Đồng Tháp: Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho 200 ĐVTN

16:16 30/07/2018     446

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 27/7, Tỉnh Đoàn phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh Đồng Tháp tổ chức tuyên truyền về chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế tỉnh Đồng Tháp cho ĐVTN và người dân các xã Nông thôn mới của huyện Hồng Ngự.
Buổi tuyên truyền diễn ra sôi nổi thu hút gần 200 ĐVTN và người dân tham gia vào nhiều nội dung như: tìm hiểu kiến thức về Bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp thông qua hình thức thi Rung chuông vàng; giao lưu các câu hỏi kiến thức có thưởng xoay quanh các nội dung: những điểm mới của chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế. Trong đó, chú trọng những quy định về Bảo hiểm xã hội tự nguyện,Bảo hiểm y tế hộ gia đình; phổ biến mục đích, ý nghĩa của tiêu chí người dân tham gia Bảo hiểm y tế trong việc xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới.
Trao thưởng cho thí sinh xuất sắc nhất tham gia các phần tìm hiểu kiến thức
Trao thưởng cho thí sinh xuất sắc nhất tham gia các phần tìm hiểu kiến thức


Bên cạnh đó các bạn ĐVTN và người dân còn trao đổi với các ngành chuyên môn về những vấn đề liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia các loại bảo hiểm.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm phát huy vai trò xung kích của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân trong việc tham gia và tuyên truyền các chính sách về Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp cán bộ đoàn, cùng với chính quyền địa phương vận động người dân tham gia bảo hiểm đạt tiêu chí xã nông thôn mới, nâng cao năng lực, kỹ năng tổ chức  và đa dạng các hình thức tuyên truyền đến rộng rãi các tầng lớp nhân dân một cách hiệu quả.

Dự kiến trong tháng 8 và tháng 9/2018, Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền tại huyện Tháp Mười và huyện Lấp Vò.