Đồng Tháp: Thăm hỏi, động viên thanh niên cai nghiện có hiệu quả

09:19 27/07/2018     524

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 26/7, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp đã đến thăm hỏi, động viên thanh niên Nguyễn Trọng Anh, xã Hội An Đông, huyện Lấp Vò cai nghiện hiệu quả.
Với sự quyết tâm của bản thân, sự kiên trì động viên của gia đình, nhất là sự động viên hỗ trợ kịp thời của đoàn thanh niên xã Hội An Đông, anh Nguyễn Trọng Anh đã quyết tâm cai nghiện thành công. Hiện tại anh đã tu chí làm ăn phát triển kinh tế gia đình với tiệm sửa xe do chính mình làm chủ.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn thăm hỏi động viên thanh niên Nguyễn Trọng Anh
Lãnh đạo Tỉnh đoàn thăm hỏi động viên thanh niên Nguyễn Trọng Anh


Tại buổi đến thăm, Thường trực Tỉnh Đoàn cũng mong muốn anh Trọng Anh hãy quyết tâm hơn nữa để từ bỏ hẳn con đường ma túy, trở về cuộc sống với gia đình, báo hiếu bố mẹ, làm tròn trách nhiệm với vợ con. Đồng thời, cũng đề nghị Đoàn thanh niên địa phương hãy quan tâm, tạo điều kiện cả về vật chất lẫn tinh thần, để các thanh niên từ bỏ được mặc cảm, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội và đây sẽ là những tấm gương để các đối tượng nghiện ma túy quyết tâm từ bỏ con đường ma túy và trở lại cuộc sống đời thường.

Được biết, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma tuý tại với nhiều hình thức như: sinh hoạt chuyên đề “Đừng lên sau vấp ngã” dành cho thanh thiếu niên đang cai nghiện ma túy; tuyên truyền phòng chống ma túy/AIDS trong đoàn viên thanh niên, học sinh và phụ huynh…để góp phần nâng cao nhận thức, ý thức phòng, tránh các tệ nạn xã hội cho đoàn viên thanh niên. Thông qua đó, góp phần vào việc đảm bảo tình hình ANTT, cũng như tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội.

Dịp này, đoàn công tác Tỉnh Đoàn cũng đến thăm thanh niên Huỳnh Nhật Tiến ở xã Mỹ An Hưng B được hỗ trợ dự án nuôi bò với số vốn không đồng của công ty bia Sài Gòn tài trợ.