Đồng Tháp: Cập nhật kiến thức cho báo cáo viên, cán bộ đoàn chủ chốt lần thứ 3, năm 2018

09:08 05/07/2018     493

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 03/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức hội nghị cập nhật kiến thức cho gần 60 đồng chí là báo cáo viên và cán bộ đoàn chủ chốt lần thứ 3 năm 2018.
Hội nghị cập nhật kiến thức cho báo cáo viên và cán bộ đoàn chủ chốt
Hội nghị cập nhật kiến thức cho báo cáo viên và cán bộ đoàn chủ chốt


Tại hội nghị, các đại biểu được Đại tá Thái Thị Mỹ Trang - Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp báo cáo chuyên đề: “Một số nội dung cơ bản của Luật an ninh mạng; việc nắm bắt dư luận của quần chúng nhân dân và trên các trang mạng xã hội liên quan việc xin ý kiến dự thảo luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt”.

Nội dung chủ yếu là nhận biết các phương thức tấn công mạng phổ biến hiện nay, những điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng các thiết bị và tài khoản nhằm đảm bảo an toàn an ninh thông tin mạng; vấn đề bảo mật an toàn an ninh thông tin hiện nay đang là một thách thức lớn, những hành vi xâm phạm đến bí mật đều bị xử lý thông qua luật an ninh mạng, việc sử dụng không gian mạng nhằm thể hiện ngôn luận, chính kiến của cá nhân tổ chức nhưng phải phù hợp với quy định của pháp luật…

Các đơn vị, tổ chức đoàn cần phải định hướng tuyên truyền cho thanh niên, người dân ổn định tư tưởng, không dao động trước sự lôi kéo của các thế lực thù địch, không tham gia tụ tập, có hành vi kích động, bạo loạn đối với vấn đề đặc khu kinh tế Vân Đồn.

Dịp này cại biểu cũng được quán triệt, triển khai về hướng dẫn thực hiện chuyên đề “Rèn luyện tác phong cán bộ đoàn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, sâu sát cơ sở theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và chuyên đề "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Để triển khai đến các cơ sở đoàn, các đơn vị cần nắm vững những nội dung cơ bản của chuyên đề, giới thiệu các tài liệu học tập tham khảo để học tập, phương pháp học tập hiệu quả, đồng thời căn cứ vào hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn để cụ thể hoá và nghiên cứu học tập đến cơ sở đoàn, suy nghĩ, hành động sáng tạo việc học tập gắn với các hoạt động và thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.

Thông qua qua hội nghị nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt và đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh. Qua đó, tổ chức đoàn, các cán bộ đoàn chủ chốt phải nhận thức đúng đắn và thể hiện tinh thần trách nhiệm, đặc biệt là phải gương mẫu trong chấp hành luật an ninh mạng; kịp thời định hướng cho ĐVTN, người dân không bị các đối tượng xấu lợi dụng lôi kéo, biết chọn lọc thông tin để tuyên truyền và mạnh dạn phản bác mọi hành vi vi phạm pháp luật, bình tĩnh trước mọi tình huống, bức xúc xã hội, tham gia hỗ trợ lực lượng chức năng trong công tác an toàn thông tin mạng và vấn đề an ninh trật tự tại địa phương.
 
Sau hội nghị, BTV Tỉnh đoàn yêu cầu các đơn vị phải xây dựng, triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách hiệu quả. Mỗi cá nhân phải tâm quyết rèn luyện, học tập và xem đây là cơ sở để căn cứ đánh giá cán bộ cuối năm.