Đồng Nai: 303 thí sinh tham gia Hội thi “Tin học trẻ” lần thứ XXII

23:26 19/06/2018     451

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai đã vừa phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Thông tin & Truyền thông tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Đồng Nai lần thứ XXII, năm 2018 đã thu hút 303 thí sinh là học sinh tiểu học,THCS và THPT trên địa bàn toàn tỉnh.
Hội thi diễn ra với 02 phần thi: phần thi chung và phần thi phần mềm sáng tạo.

Trong phần thi chung, tất cả các thí sinh được chia làm 3 bảng: Bảng A là khối tiểu học thi theo hình thức trắc nghiệm về kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin, tư duy suy luận logic và thi thực hành về tạo tệp trình diễn có chèn tranh, ảnh do thí sinh tự vẽ; sử dụng ngôn ngữ lập trình kéo thả SCRATCH hoặc LOGO để giải những bài toán thuộc chương trình tiểu học; sử dụng ngôn ngữ SCRATCH và thư viện hình ảnh/âm thanh do Hội đồng giám khảo cung cấp để giải các bài toán tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế.

 Thí sinh tranh tài tại phần thi chung
Thí sinh tranh tài tại phần thi chung


Bảng B dành cho khối trung học cơ sở thi theo hình thức viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal hoặc C/C++ do hội đồng giám khảo cung cấp để tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước.

Thí sinh tham gia Bảng C thuộc khối trung học phổ thông sẽ sử dụng công cụ bất kỳ giải bài toán theo chủ đề cho trước. Thí sinh tự trang bị máy tính xách tay được cài sẵn Free Pascal, DevCC++, CodeBlocks để làm bài thi.

Trong phần thi sản phẩm sáng tạo, thí sinh sử dụng tất cả các công cụ phần mềm hoặc phần cứng để xây dựng sản phẩm sáng tạo với nội dung phục vụ học tập, vui chơi giải trí lành mạnh với các nội dung hữu ích khác. Phần thi này đã thu hút được hơn 20 hồ sơ, qua vòng sơ loại đã chọn được 11 sản phẩm sáng tạo để gửi tham gia cấp toàn quốc.

Trao giải tại Hội thi
Trao giải tại Hội thi


Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất khối tiểu học cho em Nguyễn Hoàng Lan Anh; giải Nhất khối THCS cho em Lê Tấn Phong, giải Nhất khối THPT cho em Trần Quốc Bảo (đều đến từ Đội Tin học của Nhà thiếu nhi tỉnh). Ngoài ra, ở phần thi chung, Ban Tổ chức đã trao 55 giải Nhì, Ba, Khuyến khích cho các mỗi khối học.

Trong số 8 sản phẩm sáng tạo dự thi lần này, Ban Tổ chức đã trao 02 giải nhì, 02 giải ba và 4 giải khuyến khích.
Đồng thời, lựa chọn 04 thí sinh tham gia Hội thi “Tin học trẻ” toàn quốc sẽ diễn ra tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hội thi là dịp để phát hiện các tài năng tin học trẻ, đồng thời là môi trường để các em học sinh có thể tiếp cận được với công nghệ thông tin, làm chủ khoa học trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 như hiện nay.