Điện Biên: Tập huấn chuyển giao KHCN cho 100 cán bộ, đoàn viên, thanh niên

17:06 24/07/2018     322

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong hai ngày, từ 19/7 - 20/7, Tỉnh đoàn Điện Biên phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn tổ chức Tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên tỉnh Điện Biên.
   
Lớp tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhằm giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên hiểu rõ tầm quan trọng của khoa học công nghệ; tích cực ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt; trang bị kỹ năng khởi nghiệp và tạo lập ý tưởng khởi nghiệp; trang bị kiến thức, chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi.


h
Giáo sư Nguyễn Lân Hùng phổ biến kiến thức, chuyển giao tiến bộ KHKT trong trồng trọt, chăn nuôi tại lớp tập huấn
       

Tại lớp tập huấn, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên được Giáo sư Nguyễn Lân Hùng và lãnh đạo Phòng Trồng trọt, Phòng chăn nuôi thủy sản, Chi cục quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản, Sở NN&PTNT tỉnh trao đổi về các nội dung liên quan đến tầm quan trọng của khoa học, công nghệ trong phát triển kinh tế, kỹ năng khởi nghiệp và tạo lập các ý tưởng khởi nghiệp và giới thiệu các mô hình khởi nghiệp thành công, đặc biệt là các mô hình khởi nghiệp trong thanh niên nông thôn, trang bị kiến thức, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi. Thăm quan mô hình trồng trọt, chăn nuôi động vật tại bản Kê Nênh, xã Tà Lèng, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Kết thúc lớp tập huấn, với các kiến thức đã được tiếp thu tại lớp, mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên khi trở về địa phương, đơn vị công tác sẽ là một tuyên truyền viên của Đoàn tham gia tuyên truyền, phổ biến tới ĐVTN, người dân tại địa phương mình tầm quan trọng của KHCN trong phát triển kinh tế; kỹ năng khởi nghiệp; chính sách trong lĩnh vực nông nghiệp; về tiến bộ KHKT trong trồng trọt; tiến bộ KHKT trong chăn nuôi thủy sản; phổ biến về liên kết sản xuất, quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản; về xúc tiến thương mại nông - lâm - thủy sản.

Qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho ĐVTN, người dân hiểu được tầm quan trọng của KHCN, triển khai, ứng dụng KHCN vào sản xuất, đời sống; tăng cường vai trò của tổ chức Đoàn, Hội tại địa phương. Đồng thời, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong việc khởi nghiệp sáng tạo và xây dựng các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả.