Công đoàn CQ Trung ương Đoàn với Hội nghị chuyên đề kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

14:04 22/06/2018     643

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2018), Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với Tạp chí Thanh niên, Báo Tiền phong tổ chức Hội nghị chuyên đề kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam với chủ đề “Nhà báo và mạng xã hội”.
Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông); Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn; Trần Thị Bích Ngọc - Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn; cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản của Trung ương Đoàn và đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn tặng hoa chúc mừng các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí của Đoàn
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn tặng hoa chúc mừng các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí của Đoàn




Đồng chí Trần Thị Bích Ngọc – Chủ tịch công Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng công đoàn các đơn vị báo chí, xuất bản
Đồng chí Trần Thị Bích Ngọc – Chủ tịch công Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng công đoàn các đơn vị báo chí, xuất bản


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới lãnh đạo, phóng viên các đơn vị báo chí lời chúc tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2018).
Đồng chí Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn cũng ghi nhận những đóng góp của các đơn vị báo chí trong công tác tuyên truyền, lan tỏa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước.
Dịp này, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn mong muốn các nhà báo, phóng viên luôn giữ vững ngòi bút, phát huy tinh thần xung kích, tiên phong trên mặt trận văn hóa, tư tưởng và đồng hành, nhiệt huyết với công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi và các hoạt động của tuổi trẻ Việt Nam.
Tại hội nghị, Nhà báo Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử đã chia sẻ về những thách thức của ngành báo chí trong thời kỳ bùng nổ của mạng xã hội, những xu hướng phát triển của mạng xã hội và báo chí trong thời gian tới
Tại hội nghị, Nhà báo Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử đã chia sẻ về những thách thức của ngành báo chí trong thời kỳ bùng nổ của mạng xã hội, những xu hướng phát triển của mạng xã hội và báo chí trong thời gian tới


Theo Nhà báo Nguyễn Thanh Lâm, với sự phát triển của công nghệ, người làm báo hiện nay đang bị tác động, "rung lắc" hơn bao giờ hết. Sự bùng nổ của mạng xã hội khiến chưa bao giờ việc lọc thông tin khó như hiện tại. Nhiều sự việc chỉ vài tiếng có hàng triệu bình luận, nhưng có khi hai ba hôm sau lại đảo chiều. Một vấn đề nguy hiểm là nhiều nhà báo không đủ thời gian để suy nghĩ khi áp lực đưa tin điện tử ngày một nhanh.

"Nhiều nhà báo dùng mạng xã hội để chia sẻ bài viết để tiếp cận độc giả, bản thân họ cũng dùng facebook, để tăng lượt like, share, một số cũng dùng những status câu view. Lại có hiện tượng là trong bài viết đăng báo, nội dung không có vấn đề, nhưng dòng trạng thái của nhà báo lại viết giật gân để hút cộng đồng. Đây cũng là điều đáng lo ngại. Nhiều ý kiến nhận định, thông tin số hóa phát triển nhanh, đa dạng là thách thức với báo chí truyền thống, nhưng không có nghĩa báo chí truyền thống mất hết vai trò. Trong “mớ” thông tin với nhiều góc nhìn từ các trang mạng, báo chí và những thông tin chính thức sẽ được bạn đọc trông đợi như một nguồn tin đáng tin cậy.
Vì thế, báo chí truyền thống vẫn có vị trí nhất định và quan trọng đối với độc giả. Để phát huy lợi thế đó và giữ được độc giả, mỗi cơ quan báo chí, nhà báo phải căn chỉnh thước ngắm về trách nhiệm xã hội, xây dựng nội dung thông tin đủ sức cạnh tranh cũng như cải tiến cách thức để hấp dẫn bạn đọc" -  Cục trưởng Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử Nguyễn Thanh Lâm chia sẻ.