Bình Phước: Tiếp sức đến trường cho thiếu nhi khó khăn vươn lên học tốt

10:45 04/07/2018     383

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Bình Phước vừa tổ chức trao tặng xe đạp và sổ tiết kiệm nhằm động viên, tiếp sức đến trường cho em Vi Thị Huyền - học sinh lớp 8 trường THCS Đăng Hà, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.
Được biết, hoàn cảnh em Vi Thị Huyền rất khó khăn, gia đình thuộc hộ nghèo, không có đất đai để canh tác. Mẹ em đã bỏ đi, người cha bị bệnh tâm thần, không có khả năng lao động. Các em chỉ sống nhờ vào sự đùm bọc của hàng xóm láng giềng và nhà trường.

Hàng ngày Vi Thị Huyền phải vượt qua những đoạn đường khó đi từ nhà tới trường. Tuy vậy, em vẫn luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, vươn lên học tập tốt, là một lớp trưởng học giỏi, gương mẫu, được thầy cô bạn bè, quý mến và nể phục.

Chú thích hình ảnh: Đ/c Phạm Hiếu Thanh - Trưởng Ban TTN - TH; PCT Thường trực Hội đồng Đội tỉnh cùng đại diện chính quyền, huyện Đoàn, thầy cô trao tặng xe đạp và sổ tiết kiệm cho em Vi Thị Huyền
 Thường trực Hội đồng Đội tỉnh cùng đại diện chính quyền, huyện Đoàn, thầy cô trao tặng xe đạp và sổ tiết kiệm cho em Vi Thị Huyền


Bên cạnh đó, ngoài giờ học, Huyền còn đi giúp việc cho những người dân xung quanh để lo bữa ăn từng ngày cho gia đình.

Để động viên, san sẻ với những vất vả của em Vi Thị Huyền, đại diện Tỉnh Đoàn đã trao tặng một chiếc xe đạp và sổ tiết kiệm do bạn đọc của tòa soạn báo Tuổi trẻ hỗ trợ với tổng số tiền trị giá 69 triệu 950 nghìn đồng.

Nguồn hỗ trợ này là nguồn động viên, khích lệ và chia sẻ phần nào gánh nặng với gia đình em Vi Thị Huyền, đồng thời sẽ tiếp thêm động lực để Huyền yên tâm học tập và phấn đấu trở thành người có ích, góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh.