Bình Phước, Bình Dương: 1.800 đoàn viên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

09:40 30/07/2018     384

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 26/7, hơn 1.800 đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc 02 tỉnh Bình Phước, Bình Dương đã thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018).
* Tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bình Phước, trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đoàn viên thanh niên đã đặt vòng hoa lên tượng đài các anh hùng liệt sỹ bày tỏ lòng thành kính của tuổi trẻ Bình Phước đối với công ơn của lớp cha anh đã chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

ĐVTN thắp nhang trước phần mộ các anh hùng liệt sỹ
ĐVTN thắp nhang trước phần mộ các anh hùng liệt sỹ


Đại diện cho tuổi trẻ Bình Phước, đồng chí Nguyễn Công Đồng - Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh kêu gọi các đoàn viên, thanh niên sẽ tiếp tục nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: chia sẻ khó khăn, chăm lo, phụng dưỡng các gia đình chính sách, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng… chung tay giúp đỡ để cùng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống…

Ngay sau lễ viếng, đông đảo đoàn viên thanh niên, lãnh đạo tỉnh, nhân dân thị xã Đồng Xoài, xã Đồng Tiến đã đi đến từng phần mộ, thắp những nén nhang lên những phần mộ của các anh hùng liệt sỹ.

* Tại Bình Dương
,  các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng đại diện các ban, ngành và 1000 đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh để tỏ lòng hiếu nghĩa, đời đời ghi nhớ công ơn của những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc của đất nước.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã thực hiện Nghi thức chào cờ và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Các đồng chí lãnh đạo và đoàn viên, thanh niên dâng hoa, dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn viên, thanh niên dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ


Để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội; hơn 5.410 ngôi mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Dương đã được các đoàn viên, thanh niên thắp sáng. Được biết, trong những ngôi mộ được quy tập tại nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Dương, có 49 mộ là mẹ Việt Nam Anh hùng, 4.304 mộ là Liệt sĩ và 1.057 mộ liệt sĩ còn thiếu thông tin (liệt sĩ vô danh).

Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ của tuổi trẻ Bình Dương, Bình Phước là chương trình thường niên và mang nhiều ý nghĩa đặc biệt, thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ 2 tỉnh nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Những nén nhang, những ngọn nến được thắp lên thể hiện lòng biết ơn vô hạn của thế hệ trẻ hôm nay với những người con bất tử, đã hi sinh cho Tổ quốc, chính các anh, các chị đã viết nên những trang sử vàng chói lọi, soi đường cho thế hệ trẻ hôm nay tiếp bước theo sau.