Bình Dương: Tập huấn tuyên truyền pháp luật cho Báo cáo viên - tuyên truyền viên

12:08 19/07/2018     594

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 17 và 18/7, tại Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã diễn ra Hội nghị tập huấn Báo cáo viên – tuyên truyền viên (BCV - TTV) và đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền pháp luật năm 2018.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị


Hội nghị có sự tham gia của hơn 200 đại biểu là BCV – TTV; đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền pháp luật các cấp của Đoàn; các đồng chí là cán bộ Đoàn chuyên trách của Tỉnh đoàn Bình Dương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin và trao đổi với các nội dung đang được xã hội quan tâm như: Giới thiệu nội dung cơ bản Luật An ninh mạng và dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc (dự thảo luật Đặc khu); nội dung cơ bản về Luật An ninh mạng về bảo vệ an ninh quốc gia đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên không gian mạng; nội dung cơ bản về Luật Phòng, chống ma túy; Hướng dẫn kỹ năng tuyên truyền, vận động thanh niên trong công tác phòng, chống ma túy.

d
Đại biểu trao đổi các nội dung cùng báo cáo viên tại Hội nghị 


Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được thông tin các nội dung cơ bản và giải đáp các thắc mắc về Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp; Thực hành các kỹ năng tuyên truyền, tư vấn pháp luật.

Với những kiến thức được truyền tải tại hội nghị đã giúp các BCV – TTV; đội ngũ thanh niên tình nguyện tuyên truyền pháp luật của Đoàn thực hiện tốt hơn công tác truyền thông về các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước; đấu tranh, phản bác với các luận điệu sai lệch của các nhóm đối tượng phản động lôi kéo, kích động đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân gây rối mất an ninh trật tự xã hội…