Bình Dương: Nhiều phần việc ý nghĩa trong hành trình “Đi về địa chỉ đỏ”

11:46 24/07/2018     379

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/7, tại Công viên – Đài tưởng niệm Đoàn Thị Liên, Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức Hành trình “Đi về địa chỉ đỏ” nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 – 24/7/2018), phát động chương trình “Ngày chủ nhật hồng” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh” năm 2018.
Đây là những hoạt động trọng tâm trong các hoạt động cao điểm "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 – 24/7/2018) và kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018).

Tại chương trình, các đại biểu đã thực hiện nghi thức dâng hương, dâng hoa tại bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và Đài tưởng niệm nữ liệt sĩ Đoàn Thị Liên và cùng ôn lại những thắng lợi, ý nghĩa của Chiến thắng Đồng Lộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.



Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn ôn lại truyền thống
Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đọc diễn văn kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 – 24/7/2018)


Theo đó, chiến thắng của Ngã ba Đồng Lộc là đỉnh cao của cuộc chiến tranh nhân dân, của cuộc chiến tranh toàn dân, toàn diện, là chiến thắng của tinh thần dũng cảm, của ý chí kiên cường sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc, là thắng lợi của sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, của tinh thần đoàn kết dân tộc đấu tranh vì mục tiêu “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”.

Riêng tại Bình Dương, được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy và sự phối hợp chặt chẽ với lực hậu cần, hội đồng cung cấp tiền phương và nhân dân các địa phương, hai đơn vị thanh niên xung phong của tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang của mình, trong đó nhiều chiến sĩ đã quên mình vượt qua mọi khó khăn thiếu thốn.

Nhiều anh chị TNXP đã anh dũng ngã xuống tô đậm thêm truyền thống vinh quang thế hệ trẻ của tỉnh, tiêu biểu là nữ liệt sĩ thanh niên xung phong Đoàn Thị Liên người con của phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát.

Dù đã 50 năm sau cuộc Tổng tiến công nhưng bài học lịch sử quý báu của sự kiện này cho đến nay vẫn nguyên tính thời sự. Đây chính là khát vọng về độc lập, tự do và hòa bình cho Tổ quốc, là niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, là tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo trong hoạch định đường lối và chỉ đạo chiến lược, là sực kết hợp sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại, là tinh thần đoàn kết quốc tế cao cả.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình “Ngày Chủ nhật hồng”, ra quân hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” năm 2018. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của chiến dịch tình nguyện “Kỳ Nghỉ hồng” và cũng là ngày cao điểm của chiến sĩ Hoa phượng đỏ bảo vệ môi trường.

khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 200 gia đình chính sách, người có công với cách mạng
Đoàn viên, thanh niên khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng


300 đoàn viên, thanh niên thị xã Bến Cát đã tham gia vào các hoạt động ý nghĩa như: tổ chức dọn vệ sinh khuôn viên Công viên Đoàn Thị Liên; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 200 gia đình chính sách, người có công với cách mạng; thực hiện công trình “Vườn cây thanh niên” trồng mới 100 cây xanh trên địa bàn phường Mỹ Phước (Tx. Bến Cát); thăm, tặng quà và khám bệnh tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình Liệt sĩ Đoàn Thị Liên và các gia đình có công với cách mạng,…

Ngoài ra, tại các cơ sở Đoàn, các đoàn viên, thanh niên đã đồng loạt tổ chức ra quân thực hiện Ngày chủ nhật xanh, ngày chiến sĩ Hoa phượng đỏ bảo vệ môi trường, các hoạt động công trình, phần việc thanh niên tại địa phương, đơn vị; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn gắn với các hoạt động cao điểm trong Tháng 7 – Tháng tri ân các thương binh, anh hùng liệt sĩ.




d
Tặng quà và khám bệnh tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công với cách mạng


Được biết,  Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa uống nước nhớ nguồn từ tỉnh đến cơ sở như: tổ chức sinh hoạt chi đoàn, chi hội chủ điểm với chủ đề “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ”; đồng loạt tổ chức Tuần lễ cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” từ ngày 20/7 đến ngày 27/7/2018 và Ngày hội Về nguồn tỉnh Bình Dương lần thứ VI vào ngày 22/7/2018 và ngày 26/7/2018 - Thành lập các Đoàn đi thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình cựu cán bộ Đoàn, hành trình đi về địa chỉ đỏ tại các địa chỉ đỏ trong toàn tỉnh;

Bên cạnh đó, đồng loạt tổ chức dọn dẹp vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh và thực hiện tổ chức lễ thắp nến tri ân tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh vào ngày 26/7/2018 (cấp tỉnh sẽ tổ chức vào ngày 26/7/2018 tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa như: dọn vệ sinh nghĩa trang, tổ chức xếp hình, dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tại tất cả các ngôi mộ,…).