Bình Dương: Nắm bắt tình hình tư tưởng đoàn viên, thanh niên 06 tháng đầu năm

14:43 16/07/2018     1573

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 13/7, tại Hội trường Tỉnh đoàn Bình Dương đã diễn ra Hội nghị rút kinh nghiệm công tác nắm bắt tình hình tư tưởng đoàn viên, thanh niên 06 tháng đầu năm 2018.
Tại Hội nghị đã thông qua báo cáo rút kinh nghiệm công tác nắm bắt tình hình tư tưởng đoàn viên, thanh niên 06 tháng đầu năm 2018; Tập huấn Xây dựng, thành lập lực lượng nòng cốt phong trào của Đoàn giai đoạn 2018 – 2022 và hoạt động của lực lượng nòng cốt, cốt cán phong trào nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh Bình Dương năm 2018.

Trong 06 tháng đầu năm 2018, đặc biệt là thời gian trước, trong và sau kỳ họp lần thứ 5, Quốc hội khóa XIV, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương có nhiều diễn biến phức tạp; có ảnh hưởng đến tình hình tư tưởng của ĐVTN trong tỉnh. Tuy nhiên, được sự quan tâm của Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND Tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã kịp thời làm tốt công tác định hướng tuyên truyền và giáo dục chính trị tư tưởng đối với ĐVTN. Lực lượng cán bộ Đoàn, lực lượng nồng cốt, cán bộ Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân các cấp đã chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình, phát hiện tố giác tội phạm và các phần tử xấu.

Kết quả, đa số ĐVTN đã nhận thức được tác hại của việc chia sẻ, tán phát những hình ảnh, clip, tài liệu, khẩu hiệu, tờ rơi,... có nội dung gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân; qua đó ĐVTN đã có những hành động thiết thực thể hiện lòng yêu nước chân chính, phản bác các thông tin xấu, các trang mạng xã hội phản động, không tham gia vào các buổi đình công, biểu tình, hoạt động gây mất an ninh trật tự.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác tình hình tư tưởng ĐVTN thời gian qua của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh; những ý kiến đóng góp tâm huyết, những mô hình, cách làm hay đã được đại biểu chia sẻ tại Hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh trong thời gian tới, cần quan tâm thực hiện các nội dung trọng tâm như: Tiếp tục rà soát, xây dựng lực lượng nòng cốt phong trào ở các cấp, có cơ chế hỗ trợ, khen thưởng kịp thời, phù hợp; phối hợp với lực lượng vũ trang tại các địa phương trong công tác nắm tình hình, thông tin, báo cáo, cách thức xử lý, nắm bắt thông tin; xây dựng các nhóm nắm bắt tình hình, xử lý thông tin trên các trang mạng xã hội, thành lập một quy trình thông tin, báo cáo chính thức từ cấp tỉnh đến cơ sở nhằm tạo sự thống nhất cao; phát huy việc sử dụng các trang mạng xã hội, quan tâm công tác phối kết hợp với các cơ quan thông tấn truyền thông để thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, chú trọng tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đến các khu dân cư, nhà trọ, doanh nghiệp có đông thanh niên công nhân; đẩy mạnh thực hiện tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, đặc biệt là đội viên, học sinh, sinh viên, cụ thể thông qua các hoạt động phối kết hợp giữa lực lượng vũ trang với các trường học và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo trên địa bàn tỉnh.