Bình Định: Trao 30 suất học bổng “Vì tương lai trẻ em Việt Nam”

08:51 16/09/2014     1349

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tại huyện Tây Sơn, Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với Báo Mực tím và Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền tổ chức Chương trình “Vì tương lai trẻ em Việt Nam” cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên có thành tích xuất sắc trong học tập trên địa bàn huyện.

a
Trao học bổng cho các em học sinh

Tại chương trình đã trao tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi.

Chương trình đã mang đến cho các em những món quà hết sức ý nghĩa về vật chất và tinh thần, thể hiện sự quan tâm của cả cộng đồng, xã hội đối với các em thiếu nhi có điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, mồ côi cha mẹ, trẻ em yếu thế trong xã hội.

*Từ ngày 8 đến 14/9, Đoàn thanh niên các huyện Hoài Nhơn, Phù Cát, Vĩnh Thạnh, Vân Canh đã tổ chức chương trình Giao lưu, kết nghĩa giữa tuổi trẻ các địa phương. Nhân dịp này, nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân tại các đơn vị kết nghĩa đã được triển khai.

a
Khám chữa bệnh cho bà con nhân dân

+ Tại chương trình Giao lưu kết nối tuổi trẻ huyện Hoài Nhơn và tuổi trẻ xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh, Huyện đoàn Hoài Nhơn đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 50 đối tượng là trẻ em, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và tặng 10 suất quà cho các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã.

+ Tại Chương trình ký kết giao ước kết nghĩa giữa Huyện đoàn Phù Cát với Xã đoàn Canh Hòa, huyện Vân Canh; Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Phù Cát đã phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 100 đối tượng là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và người già tại xã Canh Hòa huyện Vân Canh.

Nhân dịp này, đã trao tặng 10 phần quà cho 10 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời trao tặng 150 đầu sách phục vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cho Hội đồng Đội xã.

Việc tổ chức giao lưu, kết nghĩa giữa Đoàn thanh niên các đơn vị không chỉ tăng cường tình đoàn kết, gắn bó tuổi trẻ các địa phương mà còn thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ các thanh thiếu nhi, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã vùng cao của tỉnh.