Bến Tre: Hành trình giao lưu văn nghệ Khơi nguồn khởi nghiệp và tuyên truyền pháp luật

09:02 13/07/2018     440

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 9/7, tại huyện Châu Thành, Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức Hành trình giao lưu văn nghệ “Khơi nguồn khởi nghiệp tuổi trẻ Bến Tre” và tuyên truyền Pháp luật năm 2018.
Tham dự chương trình có gần 100 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và 35 chiến sĩ đội hình hành quân xanh trên địa bàn xã Phú Túc.


Tiết mục kịch tương tác tuyên truyền về khởi nghiệp trong thanh niên
Tiết mục kịch tương tác tuyên truyền về khởi nghiệp trong thanh niên


Chương trình đã diễn ra với nhiều nội dung như: xem clip phóng sự về chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh; tìm hiểu Luật phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy trong thanh niên và tham gia trả lời câu hỏi của Ban tổ chức.

Đặc biệt trong chương trình, các hoạt động giao lưu, biểu diễn văn nghệ với các nội dung: hát, múa, nhảy hiện đại, kịch tương tác, ảo thuật... đã thu hút sự tham gia của các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh đặc biệt là các chiến sĩ các đội hình tình nguyện trên địa bàn.

Hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên; tạo điều kiện để các bạn thanh niên được giao lưu chia sẻ kỹ năng sống. Đồng thời, khơi dậy tinh thần yêu nước, phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thể hiện tinh thần yêu nước đúng cách, tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về ý thức, tinh thần khởi nghiệp của tuổi trẻ, giúp thanh niên tự tin, bản lĩnh vươn lên thoát nghèo và làm giàu; mạnh dạn ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển doanh nghiệp...


11
Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia trả lời các câu hỏi trong chương trình


Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh thiếu nhi còn được nâng cao nhận thức về công tác đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy; phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong đấu tranh ngăn chặn những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; đồng thời tạo không khí sôi nổi cho chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018.

Trong thời gian tới, hành trình giao lưu văn nghệ “Khơi nguồn khởi nghiệp tuổi trẻ Bến Tre” và tuyên truyền pháp luật năm 2018 sẽ được tiếp tục tổ chức ở tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bến Tre.