Bạc Liêu: Họp mặt kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc

09:17 26/07/2018     288

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 23/7, Tỉnh Đoàn Bạc Liêu tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 50 Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 – 24/7/2018).
Tham dự buổi họp mặt, các bạn đoàn viên thanh niên đã được nghe ông Nguyễn Hữu Phùng - Cựu TNXP và bà Đào Thị Ân – Cựu TNXP chia sẻ những câu chuyện về ký ức một thời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, quyết hi sinh để góp phần giành lại độc lập dân tộc, trong đó là những hồi tưởng về sự kiện Ngã Ba Đồng Lộc nhân 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 – 24/7/2018).

Quảng cảnh Hội nghị
Quảng cảnh buổi họp mặt

Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, Hà Tĩnh vừa là hậu phương của tiền tuyến lớn miền nam, vừa là tiền tuyến của hậu phương lớn miền bắc. Với vị trí địa lý đặc biệt, là “yết hầu giao thông” quan trọng trên tuyến đường Trường Sơn huyết mạch. Ngã ba Đồng Lộc trở thành điểm quyết chiến chiến lược, nơi diễn ra cuộc đọ sức giữa ý chí kiên cường, bất khuất của quân và dân ta với sức mạnh hủy diệt của các loại vũ khí chiến tranh hiện đại của đế quốc xâm lược.

Qua những câu chuyện được chia sẻ, đã giúp đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về ý nghĩa và  hy sinh anh dũng của những con người đã làm nên chiến thắng Đồng Lộc, góp phần làm nên chiến thắng vĩ đại của dân tộc, giải phóng miền nam, thống nhất Tổ quốc, tiêu biểu là 10 nữ liệt sỹ Thanh niên xung phong đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ ở tuổi đời mười tám, đôi mươi.


Tặng quà cho cô chú cựu TNPX về tham dự họp mặt
Tặng quà cho cô chú cựu TNPX về tham dự họp mặt

Từ đó, bồi đắp thêm niềm tự hào, lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với thế hệ đi trước, biến đó thành sức mạnh, động lực để thế hệ trẻ hôm nay không ngừng nổ lực, cố gắng quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhân buổi họp mặt, Tỉnh Đoànđã gửi đến các cô chú món quà ý nghĩa nhằm tri ân những cống hiến của các cô chú cựu TNXP đã một lòng vì dân, vì nước, vì độc lập dân tộc.