Bắc Giang: 500 ĐVTN tham gia Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

17:35 26/07/2018     474

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 25/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Xuân Phú (Yên Dũng), Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).
Tuổi trẻ Bắc Giang
Tuổi trẻ Bắc Giang bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ


Tại chương trình, Tuổi trẻ Bắc Giang đã thành kính dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thân Trung Kiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, ca ngợi những chiến công oanh liệt, những đóng góp lớn lao của các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước qua các thời kỳ.

Đồng chí mong muốn và kêu gọi đoàn viên thanh thiếu nhi toàn tỉnh tiếp tục nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” “Ăn quả nhớ người trồng cây”, đồng thời phát huy trí tuệ, tính sáng tạo, mang hết sức trẻ xung kích, tình nguyện đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần, luôn tin tưởng và nguyện mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn.

Dịp này, các đơn vị doanh nghiệp đã trao tặng 150 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa nhà nhân ái cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cùng nhà tài trợ trao tặng 40 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách trị giá 12 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, đồng chí Ngụy Văn Tuyên - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Hưởng (sinh năm 1920) tại thôn Xuân Trung, xã Xuân Phú (Yên Dũng). Mẹ Hưởng có 02 con trai đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Dịp này, đồng chí
Ngụy Văn Tuyên đã bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến cao cả của các anh hùng liệt sĩ và của Mẹ đối với sự nghiệp giải phóng, bảo vệ Tổ quốc; đồng thời động viên mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo.