An Giang: Thắp hơn 8.500 ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Dốc Bà Đắc

10:58 28/07/2018     403

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7, Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Cựu Chiến binh tỉnh An Giang tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang liệt sỹ Dốc Bà Đắc - Quân khu 9 (xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên) với 8.536 mộ liệt sỹ.

ĐVTN tỉnh An Giang thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ
ĐVTN tỉnh An Giang thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ


Trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, biết bao thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước thương nòi, với ý chí kiên cường bất khuất và lòng thủy chung, nhân hậu đã đem cả máu xương, công sức, của cải của mình để gìn giữ độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn tươi đẹp cho muôn đời cháu con. Giữa những ngày Tháng bảy nghĩa tình, nhắc nhở những người con đất Việt ở khắp mọi miền đất nước về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.

Kỷ niệm 71 Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018) là dịp để Tuổi trẻ An Giang tri ân các anh hùng, liệt sỹ, những người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tự hào là người con của Tổ quốc Việt Nam, kế thừa và phát huy những truyền thống quý báo của ông cha ta để lại, tuổi trẻ hôm nay với tinh thần xung kích, tình nguyện, quyết tâm cống hiến sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dù có ở nơi đâu, trái tim cũng hướng về Tổ quốc thân yêu. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Máu đào của các liệt sỹ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của liệt sỹ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”. Thế hệ trẻ hôm nay, những đồng chí đồng đội, những người còn ở lại mãi tiếc thương và vô cùng tự hào về sự hy sinh cao quý của lớp lớp người đã ngã xuống.

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, trong không khí vô cùng trang nghiêm, xúc động, tuổi trẻ An Giang xin thắp lên những ngọn nến từ trái tim rực lửa của tuổi trẻ, dâng lên các thế hệ cha anh những nén hương, những đóa hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn./.