An Giang: Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh của Đoàn và góp ý sửa đổi Luật Thanh niên 2005

10:16 29/06/2018     496

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 27/6, Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh của Đoàn (đợt I/2018) và góp ý sửa đổi Luật Thanh niên 2005.
Đã có 60 đồng chí là Báo cáo viên cấp tỉnh của Đoàn (nhiệm kỳ 2017 - 2022), Cộng tác viên Cổng thông tin điện tử Tỉnh Đoàn, Phụ trách Fanpage Facebook của Đoàn cấp huyện tham dự hội nghị.



H.2-Đ.c Châu Quốc Hùng triển khai công tác đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch trên Internet
Đồng chí Châu Quốc Hùng,Phó Trưởng Phòng Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang triển khai công tác đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch trên Internet


Tại Hội nghị, các Báo cáo viên cấp tỉnh của Đoàn đã được đồng chí Châu Quốc Hùng - Phó Trưởng Phòng Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang tập huấn công tác đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch trên Internet; nghe đồng chí Thượng tá Võ Hữu Lễ - Phó Trưởng Phòng PV28, Công an tỉnh An Giang triển khai Chuyên đề về tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội và đảm bảo trật tự an toàn giao thông bằng hình thức trực quan, sinh động qua việc cho đại biểu xem các video clip, hình ảnh về tệ nạn xã hội, an toàn giao thông đường bộ và đường thủy. Đồng thời, gợi mở những câu hỏi xử lý tình huống cho đại biểu trong tham gia giao thông cũng như đề xuất các giải pháp để tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên hiểu các tác hại của tệ nạn xã hội (ma túy, lô đề, trộm cắp,…) mà phòng, tránh.

Tham gia góp ý sửa đổi Luật Thanh niên 2005, đồng chí Lê Thanh Tiền - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn đã định hướng một số nội dung trọng tâm cho đại biểu cần tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến trong Luật Thanh niên năm 2005. Trong đó, nghiên cứu và góp ý cho: Luật Thanh niên được Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt nam Khóa XI, kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 29/11/2005 (Chương 2: Quyền và Nghĩa vụ của thanh niên, từ Điều 9 đến Điều 16; Chương 3: Trách nhiệm của Nhà nước, gia đình và xã hội đối với thanh niên, từ Điều 17 đến Điều 27); Dự thảo Đề cương Luật Thanh niên sửa đổi của Bộ Nội vụ.

Góp ý Luật Thanh niên 2005, Hội nghị đã nhận được 08 ý kiến đóng góp trực tiếp và bằng phiếu của các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Võ Thị Thủy Tiên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã định hướng công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn, một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tỉnh An Giang quý III năm 2018.

Trong đó nhấn mạnh một số vấn đề lưu ý trong công tác tuyên truyền thời gian tới, như: Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin của Đoàn, nhất là các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo,...); quan tâm và chia sẻ thông tin chính thống phản tuyên truyền đối với các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch nhằm vào chế độ và Đảng, Nhà nước ta trên mạng Internet; like và share các thông tin chính thống từ trang Fanpage Tỉnh Đoàn An Giang, Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh An Giang và các trang Fanpage của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang, Cổng Thông tin điện tử An Giang.

Trong đó chia sẻ những thông tin liên quan đến tình hình thời sự trong và ngoài tỉnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, các trào lưu trong thanh niên, vấn đề khởi nghiệp, lối sống trong thanh niên, văn hóa - giải trí - du lịch,...