An Giang: 215 cán bộ Đoàn trường học được bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn

15:20 03/07/2018     335

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 02/7, tại Trường Chính trị Tôn Đức Thắng, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tổ chức Khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn khối Trung học phổ thông năm 2018.
Đây là hoạt động nhằm trang bị những kiến thức về trình độ lý luận, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn trong trường học cho các đồng chí cán bộ Đoàn là học sinh nhằm đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn ở cơ sở, tạo điều kiện cho các em được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau trong công tác.


H.2-Học viên Lớp bồi dưỡng CB Khối THPT năm 2018
Các học viên tham dự lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn khối THPT năm 2018


Lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn khối Trung học phổ thông năm 2018 diễn ra trong thời gian 05 ngày, từ ngày 02 đến ngày 06/7/2018.

Tham gia lớp bồi dưỡng lần này, các học viên sẽ được cung cấp các kiến thức về các chuyên đề: Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Hướng dẫn nghiệp vụ tổ chức xây dựng Đoàn và Chương trình Rèn luyện Đoàn viên trong trường THPT; Kỹ năng tự vệ và thoát hiểm; Kỹ năng sơ cấp cứu học đường; Giáo dục giới tính cho học sinh THPT và cách phòng chống xâm hại; Kỹ năng hát múa, sinh hoạt cộng đồng; Kỹ năng tổ chức các trò chơi cộng đồng; Thấu hiểu và định vị bản thân; Cách thức quản trị, phát huy hiệu quả trang mạng xã hội của Đoàn trường; Kỹ năng giao tiếp ứng xử học đường;...

Sau Lễ khai giảng, các học viên tham gia lớp bồi dưỡng đã được tìm hiểu chuyên đề về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030” do Thạc sĩ Lê Văn Bền - Phó Hiệu trưởng Trường chính trị Tôn Đức Thắng trình bày.

Nằm trong chương trình lớp bồi dưỡng cán bộ Đoàn năm 2018, Ban Tổ chức lớp sẽ mời giảng viên đến từ Trường Đoàn Lý Tự Trọng - TP. Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn và Phòng tuyên truyền Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh An Giang trình bày các chuyên đề và nội dung phù hợp cho các đồng chí cán bộ Đoàn khối Trung học phổ thông.

Theo Ban tổ chức cho biết, sau khi kết thúc lớp học, các học viên sẽ được Tỉnh Đoàn trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng. Đồng thời, khen thưởng và trao quà cho các học viên xuất sắc nhất trong khoá bồi dưỡng, qua đó ghi nhận cho tinh thần nhiệt huyết, phấn đấu và tham gia nghiêm túc của các học viên.