3.000 bạn trẻ TP.Hồ Chí Minh thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

10:20 27/07/2018     748

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018, tối 26/7, hơn 1.000 đoàn viên, sinh viên, học sinh, thanh niên công nhân và lực lượng vũ trang đã tham dự Lễ dâng hương, thắp sáng tất cả các phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố.
Đây là hoạt động do Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức đồng loạt trên 24 quận, huyện của thành phố với sự tham gia của hơn 3.000 bạn trẻ nhằm tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc hai đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế.

Tại chương trình, các đồng chí: Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy cùng lãnh đạo các ban, ngành và đoàn viên, thanh niên đã dâng hương và đặt nến trên từng phần mộ, bày tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc.



Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM
Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM


Không chỉ riêng Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố, 6 nghĩa trang liệt sĩ tại Thủ Đức, Nhà Bè, Củ Chi, Cần Giờ, Bình Chánh, Hóc Môn và tất cả đài liệt sĩ trên khắp thành phố cũng rực sáng ánh nến tri ân. Tổng số nến vận động từ đoàn viên, thanh niên là 40.000 ly nến đã được thắp lên trên các phần mộ của 7 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn thành phố.

Đặt ánh nến trên từng ngôi mộ liệt sĩ, các bạn trẻ vừa thấm thía nỗi đau của chiến tranh, vừa thêm trân trọng giá trị của hòa bình. Từ đó càng thêm tự hào về lịch sử hào hùng của dân tộc và ý thức hơn về trách nhiệm xây dựng và phát triển đất nước của thế hệ thanh niên hôm nay.

 Tổng số nến vận động từ đoàn viên, thanh niên là 40.000 ly nến
Tổng số nến vận động từ đoàn viên, thanh niên là 40.000 ly nến

Các đoàn viên, thanh niên đặt nến trên từng phần mộ của các liệt sĩ
Các đoàn viên, thanh niên đặt nến trên từng phần mộ của các liệt sĩ


Đại diện cho tuổi trẻ thành phố, giảng viên Tô Thị Hạnh Nhân - Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tri ân của thế hệ hôm nay trước sự hi sinh anh dũng cho Tổ quốc được hòa bình của thế hệ cha anh đi trước.

“Bằng tất cả tấm lòng tri ân, tuổi trẻ thành phố xin nghiêng mình tưởng nhớ đến sự hi sinh của các anh, các chị, đó mãi mãi là niềm tự hào, nguồn cổ vũ và động viên to lớn đối với tuổi trẻ hôm nay … Đặt tay lên trái tim mình, mỗi đoàn viên, thanh niên càng thấy rõ tinh thần trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước và thành phố thân yêu, thêm cảm phục tinh thần cách mạng kiên cường của các anh hùng liệt sĩ !” – Hạnh Nhân nhấn mạnh.

Đoàn viên khối lực lượng vũ trang
Đoàn viên khối lực lượng vũ trang thắp nến tri ân


Sinh
Sinh viên Thành phố thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ



Dịp này, Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh đã công bố thực hiện công trình “Số hóa dữ liệu về các ba má phong trào học sinh, sinh viên tiêu biểu” bằng cách xây dựng hệ thống lưu trữ trực tuyến tích hợp với các trang thông tin điện tử. Công trình dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào ngày 10/8/2018, giúp người trẻ dễ dàng tìm kiếm thông tin tư liệu, hình ảnh về thế hệ cha anh.

Được biết, nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh liệt sĩ, các cấp bộ Đoàn của thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ với nhưng anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống, các Mẹ Việt Nam anh hung và các gia đình thân nhân, gia đình chính sách.

Tại các cơ sở Đoàn đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc, sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ và tổ chức các hoạt động, phần việc thanh niên tri ân các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình chính sách; tổ chức kết nạp đoàn viên, hội viên, tham mưu kết nạp Đảng viên trẻ tại các khu di tích lịch sử, cách mạng và lồng ghép tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, hội viên mới, đặc biệt tại các di tích lịch sử truyền thống của địa phương, đơn vị và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh; thực hiện các công trình làm đường bê tông vào nhà Mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức Bữa cơm tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách,...

Bên cạnh đó, nằm trong khuôn khổ  Lễ hội quân và Hành trình “Những dấu ấn vinh quang” của Trung ương Đoàn tổ chức tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 – 24/7/2018), Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện một số chương trình vì an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng cho người dân tại tỉnh Hà Tĩnh với tổng trị giá 16 triệu đồng.

Cụ thể, trao tặng 01 sân chơi thiếu nhi trị giá 60 triệu đồng tại thôn Việt Yên, xã Việt Xuyên,  huyện Thạch Hà; xây dựng 01 căn nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng tại xã Đức Vĩnh, huyện Đức Thọ và tặng 01 thư viện sách trị giá 50 triệu đồng cho học sinh tại Trường tiểu học Đồng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.