Bình Dương: Xuất quân “Học kỳ trong Quân đội” lần thứ IX

11:35 27/06/2018     466

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 24/6, tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ xuất quân "Học kỳ trong Quân đội" lần thứ IX, năm 2018.
Từ năm 2010, chương trình “Học kỳ trong Quân đội” đã được Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh là đơn vị thường niên thực hiện tổ chức vào dịp nghỉ hè nhằm trang bị thêm kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cần thiết cho các em thanh thiếu nhi. Đây là năm thứ 9 Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Chương trình “Học kỳ trong Quân đội”.

Tham gia chương trình “Học kỳ trong Quân đội” năm nay có 254 chiến sĩ có độ tuổi từ 8 đến 17 được chia thành 18 tiểu đội gồm 02 khối lớp bộ binh với tên gọi là Chiến sĩ hoa hồng dành cho các em học sinh từ 8 đến 12 tuổi và Chiến sĩ hoa hướng dương từ 13 đến 17 tuổi, trong đó có nhiều chiến sĩ nhí đến từ 7 tỉnh miền Đông Nam Bộ đăng ký tham gia.

Quang cảnh lễ xuất quân
Quang cảnh lễ xuất quân


Các chiến sĩ sẽ có 07 ngày trải nghiệm trong môi trường quân ngũ tại Trường Sĩ quan Công binh, với nhiều nội dung phong phú như: Tìm hiểu truyền thống tốt đẹp của QĐND Việt Nam; rèn luyện tác phong, kỷ luật trong môi trường quân đội, tăng gia sản xuất; các hoạt động huấn luyện thao trường, hội thao chiến sỹ. Ngoài ra, trong chương trình, các em sẽ được nghe giảng các chuyên đề về tình cảm gia đình, tình yêu thương bạn bè; viết nhật ký, viết thư tay gửi gia đình…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Bảo Lâm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn hy vọng qua những trải nghiệm thực tế và đầy ý nghĩa của chương trình nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong thanh thiếu nhi, góp phần giúp các em nâng cao khả năng thích nghi, tính tự lập và trưởng thành hơn trong suy nghĩ, hành động.

Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và lý thú cho em trong dịp hè; tạo được một môi trường tốt để các em loại bỏ những tiêu cực, thối quen xấu, sự hạn chế trong suy nghĩ và đặc biệt là động viên và có phương pháp giáo dục phù hợp để các em duy trì được kết quả huấn luyện trong chương trình, giúp các em ngày một hoàn thiện hơn.

Sau lễ xuất quân, 254 chiến sĩ đã sẵn sàng và quyết tâm học tập, rèn luyện tốt, chấp hành nghiêm nội quy để đạt kết quả cao nhất, xứng đáng là những chiến sĩ Bộ binh quyết thắng của “Học kỳ trong Quân đội” lần IX năm 2018.

Lễ trưởng thành sẽ được tổ chức vào tối ngày 30/6/2018 tại Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh.