Tuổi trẻ Trà Vinh chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

10:10 06/08/2021     540

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Cùng với chính quyền địa phương, tuổi trẻ Trà Vinh đã xung kích, tình nguyện thực hiện nhiều hoạt động, phần việc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

 

Đội hình “Thanh niên tình nguyện phòng, chống Covid-19” thực hiện lấy thông tin người dân từ địa phương khác trở về tỉnh Trà Vinh tại chốt cầu Cổ Chiên, huyện Càng Long

 

Ngay sau khi trên địa bàn tỉnh ghi nhận 01 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khẩn trương hỗ trợ cho huyện Cầu kè 40 thùng nước rữa tay sát khuẩn, 3.000 khẩu trang y tế để góp phần chung tay phòng chống dịch và vận động các doanh nghiệp hỗ trợ nhu yếu phẩm, vật tư y tế với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng.

Từ sự vận động của Đoàn, Công ty Xuất nhập khẩu Trà Vinh tiến hành bàn giao và đưa vào sử dụng các trạm rửa tay miễn phí cho người dân tại 09 huyện, thị, thành phố trị giá 54 triệu đồng; Trung tâm tình nguyện quốc gia Việt Nam hỗ trợ 230 thùng nước rửa tay sát khuẩn; Công ty CP hỗ trợ 40.000 khẩu trang y tế.

 

Làm kính chắn giọt bắn phục vụ lực lượng tuần tra và trực chốt phòng, chống dịch

 

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đồng loạt triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh như: tuyên truyền bằng hình thức loa di động trên các tuyến đường, hẻm cho người dân về tình hình dịch, bệnh; tuyên truyền thực hiện “thông điệp 5K”, quét mã QR, cài đặt Bluezone, hướng dẫn cho người dân đeo khẩu trang đúng cách; phát trên 38.000 khẩu trang y tế, khẩu trang vải miễn phí cho người dân, trên 6.450 chai dung dịch rửa tay kháng khuẩn và trên 15.000 tờ rơi.
 
Nhiều cách làm, mô hình hay đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai hiệu quả, có sức lan tỏa như thành lập đội hình thanh niên tình nguyện với 250 tình nguyện viên tham gia tại 04 chốt kiểm tra y tế trên địa bàn tỉnh; tổ chức làm và cấp phát trên 5.520 mặt nạ chắn giọt bắn cho lực lượng tham gia tuần tra và lực lượng thực hiện trực tại các chốt các khu cách ly, khu phong tỏa.

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng các ngành thăm tặng quà các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ kiểm tra y tế tại chốt cầu Trà Mẹt, huyện Cầu Kè

 

Điểm nhấn là mô hình “Tuổi trẻ Tiểu Cần chung sức vượt qua đại dịch Covid-19” được triển khai từ ngày 10/7, với hình thức vận động nguồn lực xã hội hóa và đóng góp ngày công, thời gian rảnh của cán bộ đoàn viên, hội viên thanh niên trong huyện để tổ chức nấu các suất ăn sáng, phần cơm trưa. Đến nay, mô hình đã hỗ trợ cho cán bộ, chiến sỹ, người dân tại các cơ sở cách ly tập trung được 2.109 suất ăn. Hay có thể kể đến mô hình “Đội Shipper trao yêu thương” của huyện đoàn Trà Cú với 15 ĐVTN tham gia, mỗi buổi 3 - 4 đoàn viên giao cơm đến các điểm chốt chặn, khu cách ly và trung bình 90 -100 phần cơm được giao cho đối tượng hộ nghèo, cận nghèo trong khu cách ly, lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch./.

 

Gia Thắng