Tuổi trẻ sáng tạo

Cô bé H’mông vượt “cổng trời” ra phố đi học

09:58 - 20/05/2015      1142
Từ xã Mường Lống (huyện biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An), Vừ Y Mị ra thị trấn trọ học. Học giỏi, múa hay, là liên đội trưởng xuất sắc, Mị vinh dự đại diện cho hàng nghìn bạn nhỏ H’mông được ra Hà Nội báo công với Bác nhân dịp kỉ niệm 125 năm ngày sinh của Người.

Mới nhất

Thầy giáo trẻ nhiệt huyết dìu dắt học sinh giỏi quốc gia

Trẻ trung, chín chắn và dạn dày kinh nghiệm so với tuổi 35 là cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi gặp thầy Phùng Hoàng Hải - Tổ phó tổ Hoá học, chủ nhiệm lớp 12 Hoá, Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ).

“Tý hon” Nguyễn Hiệp Giang vượt khó học giỏi, cháu ngoan Bác Hồ cấp thành phố

Web.ĐTN: Trong số các đại biểu về dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long lần thứ XIII thành phố Hà Nội năm 2015, có một đại biểu được cả Đại hội biết đến đó là em Nguyễn Hiệp Giang, học sinh lớp 5A1, trường Tiểu học Cổ Nhuế 2B, quận Bắc Từ Liêm.

Được cống hiến là niềm vui lớn nhất!

Nhìn vào bảng thành tích của Nguyễn Khắc Thìn, sinh năm 1988 - Đảng viên trẻ Thủ đô xuất sắc năm 2013, Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2014, được Huyện đoàn Hoài Đức tặng nhiều giấy khen... ít ai biết được anh đã vượt khó như thế nào.

Thái Nguyên: Phó Bí thư Đoàn xã năng động

Web.ĐTN: Nhiệt tình, năng động và khiêm tốn là những cảm nhận đầu tiên của chúng tôi sau khi tiếp xúc với anh Trần Ngọc Anh, sinh năm 1986, Phó Bí thư Đoàn xã Bản Ngoại (Đại Từ), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Hải Anh - Người đoàn viên thanh niên từng nhận giải thưởng Lương Định Của.

Gặp người tạo “Hào khí đất võ” gây sốt YouTube

Tôi gặp Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, khi anh đang chuẩn bị đi Pháp bàn việc xây dựng công viên khoa học tại tỉnh.