Tuổi trẻ sáng tạo

Nữ sinh Việt và giấc mơ thay đổi thế giới

19:42 - 11/06/2015      1251
Phan Trâm Anh (sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân) đã trở thành người duy nhất của Việt Nam tham dự trường học mùa hè Liên Hợp Quốc (UNAOC-EF).

Mới nhất

Đam mê của tôi là được nghiên cứu khoa học

Web.ĐTN: Được nhiều công ty của Nhật Bản mời về công tác với mức lương hơn 1500$ mỗi tháng, nhưng anh từ chối, quyết định về lại quê hương Bình Định.

Thủ khoa đại học đầu tiên không dùng điện thoại, Facebook

Bùi Mạnh Thắng - thủ khoa đại học đầu tiên năm 2015 - không sử dụng điện thoại và Facbook để tập trung việc học. Suốt 12 năm, Thắng thường ăn sáng bằng cơm nguội với muối vừng.

Tuổi 19 của chàng thủ lĩnh nhóm nhạc cổ điển

Nhận học bổng du học tạị Mỹ nhưng Dương Nguyên Khang (sinh năm 1996, cựu sinh viên Nhạc viện TP. HCM) quyết định hoãn việc nhập học để ở lại, xây dựng nhóm nhạc Germer, nhằm thực hiện ước mơ đưa nhạc cổ điển đến gần hơn với giới trẻ Việt.

Tỷ phú cam tuổi 30

Năm nay bước vào tuổi 30, nhưng anh Nguyễn Đức Huy ở khu 4 (thị trấn Cao Phong, Hòa Bình) đã có gần 10 năm gắn bó cùng cây cam trên vùng đất đồi Cao Phong.

Bác sỹ trẻ Đinh Tất Thắng: “Cứ nơi nào nghèo khó nhất thì mình đến"

Tốt nghiệp đại học, từ chối lời mời của nhiều bệnh viện có tiếng, bác sỹ trẻ Đinh Tất Thắng trở về Bệnh viện Quảng Ngãi để phục vụ quê hương. Và bước chân người thầy thuốc trẻ đã đặt đến hầu hết mọi điểm xa xôi hẻo lánh nhất để khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc cho những người dân nghèo xứ Quảng.