Đoàn viên Trương Hoài Phong - Yêu nghề, say mê sáng tạo

08:08 03/06/2015     1357

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Yêu nghề cùng với tinh thần say mê sáng tạo, anh Trương Hoài Phong - đoàn viên Chi đoàn khối quản lý, thuộc Đoàn cơ sở Viễn thông Kiên Giang, luôn tìm tòi, sáng tạo cải tiến kỹ thuật, góp phần nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm chi phí và thời gian làm lợi cho đơn vị.
cs
Đoàn viên Trương Hoài Phong


Tốt nghiệp đại học ngành công nghệ thông tin, năm 2013, anh Phong về công tác với vai trò là kỹ sư phát triển phần mềm, thuộc tổ kỹ thuật nghiệp vụ Viễn thông Kiên Giang. Được phân công đúng chuyên môn, anh Phong có điều kiện phát huy tính sáng tạo của mình. Tuy nhiên, những ngày đầu anh cũng gặp một ít khó khăn trong việc bắt nhịp với công việc mới. Với tinh thần ham học hỏi, anh Phong tiếp thu học tập kinh nghiệm cũng như sự hướng dẫn của những anh đi trước. Bên cạnh đó, anh còn tự mài mò, cập nhật thêm kiến thức mới cho mình để thích ứng tốt với công việc là viết chương trình theo yêu cầu của đơn vị, sửa chữa những chương trình bị lỗi… Anh Phong chia sẻ: “Được làm công việc mình yêu thích và đúng chuyên ngành đào tạo nên tôi có điều kiện phát huy sở trường, những kiến thức đã học vào trong công việc. Và để làm tốt công việc của mình, tôi phải thường xuyên cập nhật, bổ sung kiến thức cho mình vì với công nghệ thông tin mình không trau dồi kiến thức mới đồng nghĩa với thụt lùi, tuột hậu”. Thực hiện sự phát động của lãnh đạo đơn vị, tăng cường phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cố gắng tin học hóa những vấn đề còn làm thủ công và từ thực tế yêu cầu công việc, anh Phong cho ra đời nhiều sáng kiến góp phần nâng cao hiệu quả công việc.

Trong quá trình công tác, anh có ba đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật thực hiện cùng tập thể và riêng cá nhân, qua đó, giúp giảm thời gian lao động, quản lý thiết bị công… làm lợi cho đơn vị. Trong đó có có sáng kiến sử dụng Linked server và Query SQL để lấy dữ liệu doanh thu của thuê bao liên kết từ máy chủ quản lý thuê bao và máy chủ quản lý công nợ. Nếu như trước đây, hàng tháng phải có một nhân viên tải file cước để phòng kinh doanh lấy cước, thì với sáng kiến của anh Phong cho phép truy xuất được doanh thu trên website quản lý thuê bao mà không cần tải file cước hàng tháng lên máy chủ quản lý thuê bao. Anh Phong cho biết: “Ứng dụng sáng kiến này có thể tận dụng được thời gian và giảm thiểu sai sót, tiết kiệm được không gian lưu trữ và cải thiện tốc độ xử lý của server quản lý thuê bao, hướng tới liên kết với nhiều máy chủ để trao đổi và truy xuất dữ liệu”. 

Ngoài ra, anh còn có sáng kiến sử dụng Webservices giúp các anh kỹ thuật thao tác nhanh hơn, giảm sai lệch tính cước thuê bao cho khách hàng; sáng kiến quản lý S-T-B MyTV giúp quản lý bộ giải mã, tránh thất thoát thiết bị cho đơn vị. Mỗi sáng kiến anh Phong nghiên cứu từ 1 đến 3 tháng và hiện anh còn có nhiều ý tưởng, đề tài ấp ủ sẽ trình bày với lãnh đạo trong thời gian tới. Với những cố gắng và sáng tạo trong công việc, năm 2014 anh Phong đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và vừa qua, anh là một trong mười thanh niên được Tỉnh đoàn biểu dương “Người thợ trẻ giỏi năm 2015”.