Gặp gỡ những chiến sỹ công an trẻ tiêu biểu

15:03 26/05/2015     1569

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Đó là những cán bộ Đoàn, đoàn viên công an tiêu biểu lập nhiều thành tích trong công tác, chiến đấu và có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của lực lượng Công an nhân dân.
Người có duyên với đánh án ma túy
s
Thượng úy Hoàng Anh Tuấn
Tháng 3/2015 vừa qua, Thượng úy Hoàng Anh Tuấn đã vinh dự được Bộ Công an tặng Giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu lần thứ V”.
Đó là những ghi nhận trong quá trình công tác chiến đấu không mệt mỏi của Thượng úy Hoàng Anh Tuấn -  Đội phó Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 2 thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang. Hoàng Anh Tuấn là một trong những chiến sỹ “có duyên” đánh án với tội phạm ma túy trên tuyến đường huyết mạch nối liền các tỉnh miền núi phía Bắc Lạng Sơn về Thủ đô Hà Nội.
Chỉ tính riêng từ năm 2012 đến nay,  Hoàng Anh Tuấn đã trực tiếp tham gia bắt giữ 6 vụ (trong đó 4 vụ với vai trò là Tổ trưởng) với 13 đối tượng; tang vật thu giữ gồm 134 bánh heroin, 170 viên ma túy tổng hợp, 01 khẩu súng K59, 6 xe ôtô, trên 21.000 đôla Mỹ v.v…, tiêu biểu như vụ bắt 2 đối tượng nam nữ vận chuyển 1 gói nilon chứa tinh thể màu trắng (sau xác định là 50 gam ma túy “đá”) và 01 súng tự chế di chuyển bằng taxi theo hướng Lạng Sơn – Hà Nội; hay vụ Hoàng Anh Tuấn cùng tổ công tác phát hiện và bắt giữ 02 hành khách nữ là Son và Thùy (đoạn qua huyện Lạng Giang) có mang theo 01 chiếc túi du lịch, bên trong đựng 32 bánh heroin cùng nhiều tang vật khác khi đang di chuyển hướng Lạng Sơn - Hà Nội …
Được biết, năm 2004, Hoàng Anh Tuấn đã thi đỗ vào Học viện cảnh sát nhân dân. Tốt nghiệp ra trường tháng 6/2009, Tuấn được phân công về công tác tại Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang từ đó đến nay. 
Với những thành tích đạt được, cuối tháng 3/2015 vừa qua, Hoàng Anh Tuấn đã vinh dự được Bộ Công an tặng Giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu lần thứ V”. 
u
Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiếu trao thưởng cho 20 thanh niên công an tiêu biểu 2014 tại Lễ tuyên dương Thanh niên Công an tiêu biểu lần thứ V

Ngoài ra, Thượng úy Hoàng Anh Tuấn còn vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2013, 2014);  Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an (năm 2012); cùng Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (năm 2014)...
Người chiến sỹ dũng cảm

t
Đại úy Quách Thế Cường
Quách Thế Cường sinh ra và lớn lên tại xã Thanh Lương, huyện Lương Sơn (Hòa Bình) và ngay từ khi còn nhỏ, Cường đã ước mơ trở thành người chiến sỹ Công an.
 
Sau 5 năm học tập dưới mái trường Học viện An ninh nhân dân An ninh, tốt nghiệp ra trường, Cường được phân công về Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Lương Sơn, đơn vị chủ công trong phòng chống tội phạm.
 
Những ngày là trinh sát Đội Cảnh sát hình Quách Thế Cường đã trực tiếp điều tra, khám phá hàng trăm vụ án hình sự, ma túy các loại, phá hàng chục băng, ổ nhóm tội phạm. Nhắc tới Cường là người dân trong huyện Lương Sơn nói đến tới anh với hình ảnh của một chàng trai trẻ, người chiến sỹ công an dũng cảm, gan dạ, nhanh nhẹn và đầy quả quyết. 

Trong nhiều chuyên án mà Quách Thế Cường và các đồng chí tham gia phán án thành công nhiều vụ, trong đó phải kể đến vụ bắt quả tang Phùng Văn Thắng, sinh năm 1984, ở La Thông, Hoá Chung, Đồng Hỷ (Thái Nguyên) đang vận chuyển 02 bánh heroin đi tiêu thụ thì bị bắt; hay bắt sống Trương Tấn Ngọc, sinh năm 1965, ở phường An Dương, quận Lê Chân (Hải Phòng), là đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt, bản thân hắn có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích đang tại thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn; … những chiến công của Cường và các đồng chí đồng nghiệp đã mang lại sự bình yên cuộc sống cho nhiều người dân không chỉ trong huyện mà cả trong tỉnh Hòa Bình nói riêng

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, chiến đấu, Quách Thế Cường đã liên tục được công nhận Chiến sỹ Thi đua cơ sở 6 năm liền, được Bộ trưởng Bộ Công an tặng 02 Bằng khen về thành tích đột xuất trong phòng, chống tội phạm và được suy tôn Chiến sỹ Thi đua toàn lực lượng CAND; được lãnh đạo công an huyện tin tưởng, giao nhiều trọng trách, nhiệm vụ và được tập thể tín nhiệm giới thiệu tham gia cấp ủy, giữ chức vụ Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy. 

Tuy luôn bận rộn với nhiệm vụ chuyên môn, Quách Thế Cường còn kiêm Bí thư chi Đoàn công an huyện. Anh được đánh giá một trong những cán bộ Đoàn luôn năng nổ, nhiệt tình và đi đầu trong các phong trào của Đoàn, là trung tâm thu hút tập hợp đoàn viên trong các hoạt động… với những kết quả đó, Chi đoàn Công an huyện nhiều năm là đơn vị dẫn đầu khối các đơn vị trực thuộc của huyện Đoàn Lương Sơn.