Tuổi trẻ sáng tạo

Làm điện gió bằng chậu nhựa

10:48 - 31/08/2016      1300
Những ngày này về khu xóm thuyền ven sông Hồng (còn gọi là bến Gốm), thuộc P.Tứ Liên, Q.Tây Hồ, Hà Nội, ai cũng thấy hiếu kỳ với mô hình điện gió... từ chậu nhựa thắp sáng cả một xóm nghèo vốn tù mù về điện.

Mới nhất

Hà sáng kiến

Để ép được 1 triệu gói thuốc phải cần 14 ngày với 3 ca làm việc 24/24 giờ, sau khi Hà nghiên cứu cải tiến máy móc, chỉ cần 8 ngày hệ thống đã ép được 1 triệu gói, rút ngắn được 6 ngày...

Trần Thị Ngọc Vân – Người cán bộ Đoàn, Hội tiêu biểu

Web.ĐTN: Sinh năm 1987, lớn lên trên mảnh đất Bình Dương thân thương, càng gắn bó hơn khi học xong 4 năm Đại học, Ngọc Vân trở về quê hương công tác với cái “duyên” là một người cán bộ Đoàn, công tác tại Tỉnh đoàn Bình Dương.

Nam sinh Vĩnh Long và nghiên cứu khoa học mang đậm tính nhân văn

Sản phẩm: “Hệ thống điều khiển nhà từ xa và chống trộm dành cho người khuyết tật và người già” của Nguyễn Hữu Trung, học sinh lớp 11A5, Trường THPT Vĩnh Xuân (xã Vĩnh Xuân, H.Trà Ôn, Vĩnh Long) có ý tưởng thật nhân văn.

Chàng trai Trương Nhất Nguyên - Hoàn thành mục tiêu bằng sự nỗ lực không ngừng

Web.ĐTN: Tin Trương Nhất Nguyên đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 không khiến nhiều người bất ngờ. Lâu này, ai cũng tin Nguyên sẽ gặt hái nhiều thành công trên con đường học tập cũng như trong cuộc sống. Bởi ngoài tài năng, cậu luôn có sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng.

Chàng trai Việt sinh năm 1998 đạt "kỷ lục" về điểm tuyệt đối kỳ thi SAT I tại Mỹ

Hoàng Minh Tuệ, sinh năm 1998 (lớp 12 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) đã trở thành người Việt đầu tiên lập nên kỳ tích khi đạt số điểm tuyệt đối 2400/2400 điểm trong kỳ thi SAT I tại Mỹ.