Tuổi trẻ sáng tạo

'Máy lọc không khí", 'máy đuổi muỗi' của học sinh lớp 8

05:15 - 27/03/2017      1370
Tuy mới học lớp 7, lớp 8, nhưng nhiều em đã có những ý tưởng sáng tạo vật dụng phục vụ cuộc sống vừa hữu ích, vừa rất thú vị.

Mới nhất

Hai viên ngọc trong cát trắng, niềm tự hào của vùng đất Gio Linh

Phần thưởng giải Nhì quốc gia môn Hóa học mới được Bộ Giáo dục - Đào tạo công bố cho hai “mầm cát” quê ở vùng biển Gio Linh, Quảng Trị cứ làm nhiều người vừa kinh ngạc, vừa thán phục, vừa băn khoăn giá như hàng ngày đủ ăn hơn một tí nữa thì chắc các em sẽ có giải… đặc biệt.

Yên Bái: Gieo hành động, gặt mầm xanh

Web.ĐTN: Đó chính là kết quả sau nhiều nỗ lực suốt thời gian qua của một số cán bộ tỉnh đoàn trong thực hiện mô hình trình diễn nông nghiệp tại Làng Thanh niên lập nghiệp (TNLN) Túc Đán, huyện Trạm Tấu được khởi động từ tháng 10/ 2016.

Nữ tân binh gác tình riêng lên đường nhập ngũ

“Em đi, bố cũng sẽ vất vả hơn khi chăm sóc mẹ, mẹ cũng sẽ buồn khi không có con gái ở bên tỉ tê, tâm sự. Mẹ đã động viên rất nhiều để em yên tâm thực hiện ước mơ của mình, em sẽ cố gắng để không phụ lòng mẹ, để nối tiếp truyền thống vẻ vang của gia đình”, nữ tân binh

Chuyện chàng lớp trưởng 've chai'

Mọi người ở thôn Xuân Tình 1, xã Đắk Sắk (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) gọi cậu học trò có nụ cười rạng rỡ, đôi mắt sáng tinh anh Phan Đình Kiệt (lớp 9A Trường THCS Lê Hồng Phong) với cái tên trìu mến: lớp trưởng “ve chai”.

Trầm Quốc Toản - chàng sinh viên tuổi 20 đầy nhiệt huyết

Web.ĐTN: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”, ý nghĩ đó luôn thường trực trong tâm trí Trầm Quốc Toản, sinh viên lớp Đại học Công nghệ thực phẩm khóa 2013, trường Đại học Trà Vinh.