Tuổi trẻ Bình Phước đồng hành cùng thí sinh vượt “vũ môn”

15:28 27/06/2024     188

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Mỗi mùa thi đến, hình ảnh các bạn trẻ khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện túc trực trên các tuyến đường, điểm thi để lại ấn tượng đẹp cho thí sinh và phụ huynh. Tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện, năm nay, Tỉnh đoàn đã triển khai các hoạt động "tiếp sức mùa thi" nhằm hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Năm nay, toàn tỉnh Bình Phước có hơn 11.300 thí sinh đăng ký dự thi và được tổ chức ở 28 điểm thi đặt tại các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Với mong muốn tổ chức các hoạt động tình nguyện có chất lượng, hiệu quả, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn; các đoàn trực thuộc thành lập các đội hình tiếp sức mùa thi tại từng trường với 45 đội hình, thu hút hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi.

 

 

Để hỗ trợ cho các điểm thi trên địa bàn tỉnh, Tỉnh đoàn đã vận động nguồn lực hỗ trợ hơn 34.000 chai nước suối, 24.000 hộp sữa, hơn 6.000 bút bi, Atlat, dụng cụ học tập, 600 áo mưa, 900 quạt cầm tay và hơn 2.300 suất cơm miễn phí cho thí sinh. Đặc biệt, Tỉnh đoàn đã tổ chức phát động ra quân đợt cao điểm chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024 với các đội hình tình nguyện như: Đội hình “Đưa đón thí sinh miễn phí”, Đội hình “Phân luồng giao thông”, Đội hình “Hỗ trợ y tế”, Đội hình “Hỗ trợ văn phòng phẩm, nước uống miễn phí”. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như dọn dẹp vệ sinh các điểm thi; tư vấn nhà trọ miễn phí; thăm hỏi, động viên, trao tặng 69 suất học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trước kỳ thi. Tổng giá trị nguồn lực vận động cho đợt “Tiếp sức mùa thi 2024” là hơn 316 triệu đồng. 

Là một trong những chiến sĩ tình nguyện tham gia “tiếp sức mùa thi” năm nay, em Trần Phương Trinh, học sinh Trường THPT chuyên Quang Trung, thành phố Đồng Xoài, chia sẻ: Chương trình tiếp sức mùa thi là cơ hội để em và các bạn học sinh tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, thông qua các hoạt động tình nguyện để cống hiến và trưởng thành, tu dưỡng rèn luyện bản thân, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tinh thần tình nguyện đến cộng đồng.

 

Đồng chí Trần Hoàng Trực, Bí thư Tỉnh Đoàn động viên tinh thần các thí sinh tại các điểm thi

 

Ngồi chờ con tại điểm thi Trường THCS Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, ông Nguyễn Văn Hùng ở TP. Đồng Xoài, chia sẻ: Tôi rất vui khi thấy màu áo xanh tình nguyện hỗ trợ, tiếp sức các điểm thi. Các em đã không ngại vất vả có mặt từ khi các con chuẩn bị bước vào phòng thi cho đến khi kết thúc. Bên cạnh cha mẹ đồng hành cùng các con thì sự tiếp sức của đoàn viên thanh niên cũng giúp cho con em chúng tôi thoải mái, tự tin vượt qua kỳ thi.

“Tiếp sức mùa thi” không chỉ đơn thuần là nơi thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện thể hiện tính xung kích, tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ cùng cộng đồng, mà còn là trường học thực tiễn để học sinh, sinh viên học những bài học về lòng nhân ái, nghĩa đồng bào, sẻ chia, đùm bọc; học những bài học về tinh thần đồng đội, học cách khắc phục và vượt qua khó khăn, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cần thiết, hoàn thiện bản thân hơn. Tôi tin rằng, với sự tiếp sức của tuổi trẻ cùng sự chung tay của ban, ngành sẽ giúp các thí sinh có một tinh thần tự tin, thoải mái vượt qua kỳ thi với kết quả cao nhất", chị Đặng Thị Mỹ Lành, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo - Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn chia sẻ.

 

Thường trực Tỉnh Đoàn thăm hỏi, động viên đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

 

Từ nhiều năm nay, chương trình “Tiếp sức mùa thi” do Tỉnh đoàn phát động luôn thu hút đông đảo lực lượng nòng cốt là đoàn viên, học sinh và sinh viên tham gia, hưởng ứng. Cũng từ đây, nhiều mô hình, cách làm hiệu quả được triển khai với nhiều nội dung và hình thức phong phú, để lại những ấn tượng tốt đẹp thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện “tương thân tương ái”, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng của tuổi trẻ trong tỉnh.
 

Thiên Thư