Bình Thuận: Triển khai nhiều mô hình tiếp sức mùa thi

16:24 27/06/2024     164

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN:  "Xe ôm miễn phí", “Taxi miễn phí”, “Triệu món quà - gửi gắm ước mơ”, “Nghìn lời chúc - vượt vũ môn”... là những mô hình ý nghĩa, thiết thực được tuổi trẻ Bình Thuận triển khai để tiếp sức cho các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Toàn tỉnh thành lập 27 đội hình tình nguyện tại 27 điểm thi của các trường THPT trên toàn tỉnh. Với sự chuẩn bị chu đáo, nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên "Áo xanh" đã tham gia tiếp sức cho các sĩ tử tại 27 điểm thi tuyển sinh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2023 - 2024 trong chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

 

 

 

 

 

Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 5.255 học sinh, sinh viên tình nguyện. Tỉnh đoàn đã hỗ trợ, cung cấp các vật dụng nhu yếu phẩm, hỗ trợ 300 thùng sữa, hơn 300 thùng nước, 2000 viết chì, gôm tẩy, đồ dùng học tập phục vụ thi và trao tặng 02 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước diễn ra kỳ thi.

Để hỗ trợ tốt nhất cho các sĩ tử tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai số điện thoại đường dây nóng thành lập các đội hình "xe ôm miễn phí", mô hình “Taxi miễn phí” vận động các hãng taxi trên địa bàn hỗ trợ di chuyển miễn phí cho các thí sinh dự thi, trực tại 100% điểm thi, xử lý các tình huống đột xuất, hỗ trợ các thí sinh gặp khó khăn trong đi lại và quên giấy tờ làm thủ tục thi. 

 

 

Qua triển khai, 100% Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại các điểm thi. Năm nay chương trình “Tiếp sức mùa thi được triển khai với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Các đội hình duy trì các mô hình “Triệu món quà - gửi gắm ước mơ”, với tổng kinh phí hơn 200.00.000 triệu đồng, tại tất cả các điểm thi với gian hàng bao gồm các vật dụng văn phòng phẩm để tặng cho các thí sinh đi thi như: bút bi, bút chì, thước kẻ, tẩy, bánh, kẹo, lọ điều ước, bản đồ Atlat, compa, vở, áo mưa, bánh mì, cơm…, tiếp tục đầy mạnh triển khai mô hình “Nghìn lời chúc - vượt vũ môn”, phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia hướng dẫn, phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự tại khu vực thi; hướng dẫn thí sinh và người nhà để phương tiện giao thông đúng nơi quy định; xử lý sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe tại các điểm thi….

Các Huyện, Thị xã, Thành phố trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”. Hình ảnh đoàn viên, thanh niên không quản nắng, làm “chốt” tại các điểm thi đã trở nên thân thuộc. 

 

 

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" đã đồng hành với thí sinh và người nhà thí sinh từ nhiều năm nay. Chương trình phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên; trở thành môi trường giáo dục của thanh niên, để thanh niên cống hiến, phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành và để lại những ấn tượng khó tốt đẹp trong lòng nhiều thí sinh và gia đình, được các cấp ủy đảng, chính quyền và xã hội ghi nhận và đánh giá cao./.
 

Quỳnh Trân