Thường trực tỉnh đoàn Thái Nguyên, Tuyên Quang động viên các đội hình Tiếp sức mùa thi

08:55 28/06/2024     575

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Thường trực Tỉnh đoàn đã tới thăm và động viên một số đội "Tiếp sức mùa thi" tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Tại Tuyên Quang, trên 1.000 tình nguyện viên đến từ 88 đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” đã trực tiếp tham gia hỗ trợ, động viên thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh.

 

 

Trong ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, tại 29 điểm thi trên địa bàn tỉnh, 88 đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” đã tham gia hỗ trợ, giúp đỡ cho các thí sinh và người nhà thí sinh với nhiều phần việc có ý nghĩa như: chỉ dẫn sơ đồ phòng thi; chỉ dẫn điểm rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí; hỗ trợ nước uống; xe ôm miễn phí;  hỗ trợ trên 3.000 suất cơm, 5.000 chai nước, trên 2.500 hộp sữa (từ các nguồn vận động, xã hội hoá); đồng thời, chỉ đạo các đội “Phản ứng nhanh” tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh, trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và các điểm có mật độ giao thông cao gắn với khu vực xung quanh các điểm thi. Trước đó, các huyện, thành đoàn đã tổ chức rà soát thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ, kịp thời thăm hỏi động viên, trao hơn 300 suất quà tặng các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước kỳ thi THPT với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Để kịp thời động viên tinh thần các đội tình nguyện, Thường trực Tỉnh đoàn đã tới thăm và động viên một số đội "Tiếp sức mùa thi" tại các điểm thi trên địa bàn huyện, thành phố. Các đồng chí mong muốn lực lượng đoàn viên, thanh niên trong đội hình chú ý đảm bảo sức khỏe để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ hỗ trợ, cổ vũ tinh thần thí sinh, đảm bảo an toàn trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

 

Đồng chí Dương Minh Nguyệt - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh thăm các điểm hỗ trợ suất ăn trưa tình nguyện cho thí sinh


Tại ngày thi đầu tiên, nhiều hình ảnh đẹp của các tình nguyện viên và thí sinh được người dân, phụ huynh ngợi ca và đón nhận như: hỗ trợ đưa thí sinh bị gãy chân vào phòng thi, tiếp nước và trông xe cho người nhà thí sinh…

Tại Thái Nguyên, đoàn công tác do đồng chí Đoàn Quang Duy - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh và đồng chí Phạm Thị Thu Hiền -Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà, động viên tình nguyện viên tham gia Tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Sông Công - TP Sông Công, THPT Bắc Sơn - TP Phổ Yên và trường THPT Đồng Hỷ, huyện Đồng Hỷ.

 

Đồng chí Đoàn Quang Duy - Bí thư Tỉnh đoàn động viên tình nguyện viên tham gia Tiếp sức mùa thi tại trường THPT Đồng Hỷ

 

Tại các điểm thi, các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn - Thường trực Hội Sinh viên tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và động viên tinh thần tình nguyện của đoàn viên thanh niên, đồng thời tặng các suất quà cho đội hình tình nguyện. Mong các đội hình tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh trước khi vào phòng thi.

 

 Đồng chí Phạm Thị Thu Hiền - Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà đoàn Tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Sông Công

 

Đợt thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh Thái Nguyên có 71 đội hình tình nguyện với trên 2.500 tình nguyện viên hỗ trợ tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh. Các đội hình tình nguyện triển khai các hoạt động ý nghĩa như: trông giữ đồ miễn phí, xe ôm miễn phí, hỗ trợ phân luồng giao thông, hỗ trợ vệ sinh khu vực thi, hỗ trợ điểm nghỉ trưa miễn phí; tặng suất ăn miễn phí gồm: 16.000 chai nước, 1.604 suất ăn trưa; đồ dùng học tập và áo mưa miễn phí… tổng kinh phí hỗ trợ và trao tặng trong kỳ thi trên 185 triệu đồng./.

 

Tuấn Anh - Phương Thảo