Gia Lai: Tập huấn kỹ năng tư vấn - tiếp sức mùa thi cho đội hình tình nguyện

11:23 25/06/2024     127

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Chiều 24/6, Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức tập huấn chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” năm 2024. Chương trình tập huấn với hình thức trực tiếp và trực tuyến với 16 điểm cầu của các huyện, thị, thành phố.

Thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi, năm 2024 các huyện thành đoàn và đoàn trực thuộc đã thành lập 41 đội hình tình nguyện với 310 tình nguyện viên.

 

Quang cảnh buổi tập huấn

 

Tại chương trình tập huấn các tình nguyện viên đã được nghe quán triệt một số công việc mà lực lượng tình nguyện viên cần thực hiện trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024 như: Hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Các đội hình tình nguyện tích cực tìm kiếm, giới thiệu nhà trọ miễn phí, nhà trọ giá rẻ; địa điểm ăn, uống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; vận động các tập thể, cá nhân hỗ trợ cung cấp nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh. Tổ chức đón thí sinh tại các điểm thi, hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn đường đi; hỗ trợ di chuyển đối với thí sinh và người nhà thí sinh.

Bên cạnh đó, các tình nguyện viên cũng đã được thông tin về thời gian tư vấn-tiếp sức mùa thi, những điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2024 sẽ ra quân vào sáng 26-6 và kết thúc vào cuối ngày 28/6.
                                                                                      

Hà Đức Thành