Nhịp sống trẻ

Tiếp sức học sinh đến trường từ nghệ thuật đường phố

14:15 - 25/12/2014      3882
Web.ĐTN: Cứ mỗi tháng ít nhất một buổi biểu diễn đường phố, lúc tại công viên, ngoài Bờ Hồ hay ngay dưới chân cầu Long Biên. Họ diễn không phải vì tiền hay sự nổi tiếng, mà để giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường.

Mới nhất

Chàng trai Huế 5 năm miệt mài tiếp sức mùa thi

Huỳnh Minh Lê Anh đã mang màu xanh tình nguyện đi khắp nẻo đường. Bắt đầu từ phong trào tình nguyện của phường đến khi học phổ thông và đại học, Lê Anh đã có 5 năm nhiệt tình "tiếp sức mùa thi".

“Chỉ tuyển người có ước mơ lớn”

Web.ĐTN: Ở Tp. Hồ Chí Minh có một quán cà phê mà cậu chủ 8X của nó đặt ra tiêu chí tuyển dụng nhân viên vô cùng đặc biệt: bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn, từng là trẻ mồ côi/trẻ em đường phố và có ước mơ lớn.

Chàng sinh viên nói dối để được hiến máu cứu người

Web.ĐTN: Dù lần hiến máu đầu mới hơn được 1 tháng nhưng trong tình huống quá cấp bách, em buộc phải nói dối để được hiến máu. Chính nhờ những giọt máu của em mà một bệnh nhân đã vượt thoát được lưỡi hái của tử thần.

“Én nhỏ” Huỳnh Thanh Thảo và nghị lực vươn lên phi thường

Web.ĐTN: Năm nay 28 tuổi, nhưng Huỳnh Thanh Thảo (xã Trung Lập Thượng - Củ Chi, TPHCM) chỉ cao hơn 60cm, lại bị chứng xương thủy tinh nên việc đi lại của Thảo gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, nghị lực vươn lên của Thảo khiến nhiều người phải nể phục…

Vượt qua trọng bệnh, đi thắp ước mơ

Phát hiện mình bị ung thư vòm họng, Trương Văn Vũ (SN 1989, Chủ nhiệm CLB tình nguyện Nét Bút Xanh) từng rơi vào tuyệt vọng nhưng rồi niềm đam mê thiện nguyện đã vực cậu đứng dậy.