"Khoác áo mới" cho sân chơi thiếu nhi

11:30 09/08/2019     525

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Các bạn đoàn viên thanh niên đã tái chế lốp xe bỏ đi và vẽ nhiều họa tiết ngộ nghĩnh trên bức tường đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi tại thôn Vinh Vệ, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tác phẩm đạt giải Nhất tuần 9 với 2.310 lượt like và 816 lượt share

 

Công trình thanh niên “Khu vui chơi Thanh thiếu nhi” tại thôn Vinh Vệ được triển khai từ cuối tháng 6 năm 2019, sau gần một tháng từ việc lên ý tưởng cho đến việc bắt tay triển khai các hạng mục, khu vui chơi dành cho thanh thiếu nhi tại thôn Vinh Vệ (xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang) đã chính thức được khánh thành ngày 25/7/2019, bàn giao và đưa vào sử dụng.

Khu vui chưi được xây dựng gồm nhiều hạng mục các trò chơi như sân cầu lông, xích đu, bập bênh, cầu thang leo, khung thành lốp xe, mô hình xe oto, bộ bàn ghế từ lốp xe, các mô hình trang trí từ lốp xe, bức tranh vẽ hoạt cảnh thiếu nhi vui chơi,…Các mô hình phần lớn tận dụng những thanh sắt cũ, các lốp xe cũ không sử dụng để làm thành các đồ chơ cho các em thiếu nhi.  Khu vui chơi này đã phần nào giúp các em thiếu nhi tại địa phương vui chơi, giải trí sau những giờ học căng thẳng, tránh xa các tệ nạn xã hội, các đồ điện tử... nâng cao sức khỏe cho các em, thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với đối tượng thanh thiếu nhi.


Cuộc thi do Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn phối hợp với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức. Đơn vị đồng hành: Suntory PepsiCo, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ngọc Anh