Kỹ sư “chân đất” ghi tên vào sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2019

15:56 23/08/2019     1082

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Nguyễn Thanh Bình, tỉnh Tây Ninh vinh dự là một trong các tác giả và nhóm tác giả của 74 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học và công nghệ được công bố trong sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2019

Công trình do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tuyển chọn, công bố

 

"Sách vàng Sáng tạo Việt Nam" nhằm mục đích tuyên truyền, biểu dương các sáng tạo trên lĩnh vực khoa học và công nghệ; khẳng định năng lực sáng tạo của người Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài trong phát triển kinh tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhằm cổ vũ, khơi dậy tinh thần yêu nước, trí tuệ của người Việt Nam thi đua sáng tạo để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần hình thành văn hóa sáng tạo của người Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Được biết, Tây Ninh được xét chọn một hồ sơ của Nguyễn Thanh Bình (32 tuổi, ngụ ấp Tân Hoà, xã Tân Bình, TP.Tây Ninh) do Tỉnh đoàn Tây Ninh giới thiệu đối với đề tài chế tạo máy chặt kẽm và làm kiềng để chén cao su KTA (chiếc máy với công dụng vừa chặt kẽm vừa làm kiềng thành phẩm đỡ chén mủ).

Chiếc máy "2 trong 1" chỉ với một nhân công điều khiển có thể làm được 1.140 cái kiềng/ giờ. Trong khi nếu làm thủ công, công nhân phải trải qua công đoạn sử dụng máy chặt kẽm, sau đó đến các công đoạn uốn bằng tay và với một người giỏi chỉ làm được 400 cái/ giờ.

Mặt khác, chiếc máy của anh Bình sử dụng mô tơ 2 mã lực bằng công suất của mô tơ máy chặt kẽm nhưng lại làm thêm được cả công đoạn làm kiềng nên tiết kiệm được chi phí sản xuất.

 

Anh Nguyễn Thanh Bình vinh dự được ghi tên và sách vàng sáng tạo Việt Nam trong Lễ công bố sáng ngày 23/8/2019

 

Chia sẻ về niềm vui này, anh Bình cho biết: “Bản thân anh cảm thấy rất vui và vinh dự khi ý tưởng, sản phẩm sáng tạo của mình được công bố trong “Sách vàng sáng tạo Việt Nam” năm nay. Qua đó càng tạo thêm động lực để bản thân mình tiếp tục tìm tòi, học hỏi, cải thiện hơn nữa cho sản phẩm của mình trên thị trường trong thời gian tới, đồng thời tiếp tục sáng tạo thêm nhiều sản phẩm mới phục vụ trong sản xuất”.

Trước đó, Nguyễn Thanh Bình cũng đã vinh dự được Tỉnh đoàn Tây Ninh tuyên dương thanh niên nông thôn sản xuất kinh doanh giỏi; Bên cạnh đó, anh cũng đạt được giải 3 trong hội thi Sáng tạo khoa học và kỹ thuật tỉnh Tây Ninh lần thứ 10, năm 2016 - 2017 và vinh dự nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XII năm 2017 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức./.

 

Đăng Khoa -TĐ Tây Ninh (NA)