Sử dụng rác thải để chế tạo đồ dùng dạy và học

15:10 07/08/2019     2270

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Tác phẩm "Sử dụng rác thải để chế tạo đồ dùng dạy học và học tập cho học sinh" của nhóm sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã đạt giải tuần 1 Cuộc thi ảnh "Thách thức để thay đổi" với chủ đề "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu".

Chị Nguyễn Hương Huế - Phụ trách Dự án cơ quan Phát triển Pháp AFD và đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất tuần 1 cho Nhóm tác giả Trường ĐH Sư phạm 1 Hà Nội

 

Cuộc thi ảnh "Tuổi trẻ cam kết ứng phó biến đổi khí hậu" diễn ra từ 22/7 đến ngày 25/8/2019, do Cổng thông tin Điện tử Trung ương Đoàn phối hợp với Cơ quan phát triển Pháp (AFD), Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức. Trong tuần đầu tiên của cuộc thi, tác phẩm dự thi mang mã số T1A006 của nhóm tác giả Nguyễn Hữu Quyết và Nguyễn Ngọc Yến, sinh viên khoa Lý luận chính trị - giáo dục công dân, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã đạt giải nhất với 3.419 lượt like và 1.266 lượt chia sẻ (share).

Chia sẻ về tác phẩm của mình, Nguyễn Hữu Quyết cho biết: Nghề dạy học là nghề phải tiếp cận với nhiều cái mới. Sử dụng đồ dùng trực quan là một phương pháp dạy học tích cực mang lại hiệu quả cao. Hiện nay, hiện tượng ô nhiễm môi trường dẫn đến biến đổi khí hậu là một vấn đề mà cả thế giới quan tâm. Những hộp xốp, ống hút, túi nilon, vỏ chai nhựa,… là những sản phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày, đó là những loại rác thải phải mất đến rất nhiều năm mới có thể phân hủy.

 

Một trong những đồ dùng phục vụ việc dạy và học làm từ rác thải

 

"Là sinh viên sư phạm Giáo dục công dân học, việc giáo dục học sinh và mọi người nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là trách nhiệm của chúng tôi. Từ việc nghiên cứu, tìm hiểu về môi trường và mong muốn tạo động cơ học tập tích cực cho học sinh thông qua đồ dùng trực quan, chúng tôi sử dụng các loại rác thải để chế tạo ra đồ dùng dạy học cho học sinh trực tiếp học tập. Một mặt là không tốn kém chi phí, góp phần bảo về môi trường; mặt khác là mang lại hiệu quả giáo dục cao trong việc giáo dục cho học sinh về nhận thức và hành động", Nguyễn Hữu Quyết nhấn mạnh.

Thông điệp của nhóm đem đến là: “Hãy sử dụng rác thải vào việc làm có ích, đó là giáo dục về môi trường và đó cũng là sứ mệnh của chúng tôi”.
 

Trịnh Lý