Hai thí sinh Việt Nam vào top 10 Cuộc thi vô địch thiết kế đồ hoạ thế giới

21:46 23/11/2021     3584

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Tối ngày 22/11, theo giờ Việt Nam, khán giả cả nước vui mừng khi 2 thí sinh Việt Nam được xướng tên ở vị trí Top 4 và Top 10 Cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới (ACAWC).

 Với thành tích nổi bật năm nay, đội tuyển Việt Nam tiếp tục ghi tên mình vào bảng thành tích thế giới trong suốt 3 năm liền tham dự cuộc thi.

 

Đây là thành tích đáng tự hào của đội tuyển ACA Việt Nam khi cuộc thi chỉ xét chọn và vinh danh 10 thí sinh có kết quả xuất sắc nhất thế giới, Việt Nam đã có tới 2 gương mặt ghi danh trong Top 10. Với thành tích này, đội tuyển Việt Nam liên tục trong 3 năm tham dự Vòng chung kết thế giới kể từ 2018 đều đạt thành tích cao. Điều này một lần nữa khẳng định tài năng và bản lĩnh của tuổi trẻ Việt Nam tại đấu trường thiết kế sáng tạo thế giới.

Đại sứ ACA đã ghi danh Việt Nam vào bảng thành tích thế giới năm thứ 8 của cuộc thi ACA World Championship là Dương Việt Anh - cựu học sinh THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) – Top 4 thế giới và Bùi Đình Duy – cựu sinh viên CĐ Nghề Công Nghiệp Hà Nội – Top 10 thế giới.

 


Trong cảm xúc lâng lâng khi được xướng tên ở vị trí Top 4, Việt Anh chia sẻ: “Em thật sự ngỡ ngàng khi nghe BTC thế giới đọc tên mình. Đề thi năm nay em thấy khó khai thác hơn năm trước vì tài nguyên của đề là tranh vẽ nên nếu không có hướng triển khai phù hợp sẽ bị xung đột với phong cách. Các bạn trong đội tuyển ACAWC đã cố gắng hết sức và chúng em rất vui vì đã góp phần đưa Việt Nam vào top các nước xuất sắc nhất thế giới”. 

 

 

Còn Bùi Đình Duy thì khá thoải mái với kết quả đạt được: “Em thực sự phấn khích và xúc động với kết quả Top 10 cuộc thi. Em cũng rất vui vì những thiết kế của mình đã được cộng đồng quốc tế công nhận và được lan tỏa góp phần khẳng định vị thế của ngành thiết kế đồ họa tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Cảm ơn gia đình, thầy cô và BTC đã động viên, sát cánh cùng em trong suốt mùa giải. Thành tích đạt được tại cuộc thi là động lực lớn giúp em hướng tới mục tiêu cao hơn trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa”.

Trước khi giành tấm vé đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam tham gia tranh tài với các thí sinh đến từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới diễn ra vào ngày 17/11 vừa qua theo hình thức trực tuyến, Việt Anh và Đình Duy cùng 4 Đại sứ ACA Việt Nam 2 mùa giải 2020-2021 đã lần lượt vượt qua hàng ngàn các bạn trẻ đam mê Thiết kế đồ họa đến từ các cấp học phổ thông, Cao đẳng, Đại học trên cả nước. Tài năng, bản lĩnh thi đấu đã được chính các Đại sứ tôi luyện từ các vòng thi trong nước cho tới Vòng chung kết thế giới; và trí tuệ ấy lại một lần nữa được khẳng định với bạn bè năm châu. 

Ghi nhận, biểu dương những cố gắng của các Đại sứ ACA Việt Nam, đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Ban chấp hành T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho hay: “Tôi tự hào với sự nỗ lực và kết quả đạt được của các bạn trẻ Việt tại cuộc thi năm nay. Đây không chỉ là niềm tự hào của cá nhân mà của thế hệ trẻ Việt Nam, của dân tộc khi tài năng Việt được thế giới công nhận. Các bạn chính là tấm gương sáng để thúc đẩy, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng Thiết kế đồ họa trong giới trẻ. Các bạn cũng là minh chứng sinh động cho khát vọng vươn ra thế giới để chiếm lĩnh và làm chủ tri thức mới của thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam trong thời đại hội nhập sâu rộng”.

Ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – Đại diện Ban tổ chức cấp quốc gia cuộc thi ACAWC chia sẻ: “Việc các thí sinh Việt Nam tranh tài với các tài năng sáng tạo trên khắp thế giới và giành được thành tích cao là rất đáng tự hào. Đó là minh chứng cho sự nỗ lực và đam mê Thiết kế sáng tạo của thế hệ trẻ, đồng thời đó cũng là thành quả từ sự quan tâm và định hướng đào tạo đúng đắn từ các nhà trường. Nhiều trường phổ thông đã nắm bắt xu hướng và thành lập, phát triển các câu lạc bộ Thiết kế ngay từ rất sớm, giúp các em học sinh có môi trường tốt để rèn luyện kỹ năng. Các trường đào tạo nghề cũng đã nhanh nhạy bắt kịp nhu cầu của thị trường lao động, đẩy mạnh việc đào tạo và cải tiến, nâng cao chất lượng bộ môn Thiết kế theo chuẩn quốc tế mới trong những năm gần đây.”

Mùa giải ACAWC 2021 đã chính thức khép lại với sự đồng hành bền bỉ của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng cục GDNN (Bộ LĐTB&XH) và Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam trong Ban Tổ chức cấp quốc gia cùng sự ủng hộ nhiệt tình của các trường học và bạn trẻ đam mê Thiết kế trên khắp cả nước. Thành công từ cuộc thi năm nay một lần nữa cho thấy, năng lực của tuổi trẻ Việt Nam ngày một nâng cao. Đó là thành quả của sự nghiêm túc học tập, rèn luyện cùng sự định hướng đúng đắn của gia đình, nhà trường trong việc xây dựng lộ trình đào tạo bài bản, theo chuẩn quốc tế mới, bắt kịp xu thế của thời đại.
 
Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới (ACAWC) là cuộc thi thường niên do Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức từ năm 2013 để tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phầm mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign. Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu và thu hút hàng trăm ngàn thí sinh của gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia mỗi năm. IIG Việt Nam - Đại diện Quốc gia của Certport được ủy quyền tổ chức cuộc thi tại Việt Nam từ năm 2018.

Năm đầu tiên tham gia VCK Thế giới, Đại sứ ACA Việt Nam đã xuất sắc giành được Huy chương Đồng danh giá trong bộ huy chương duy nhất của cuộc thi. Năm 2019, Đại sứ ACA Việt Nam đã nối dài thành tích với Giải Khán giả bình chọn, tiếp tục hành trình mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Riêng mùa giải 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, Vòng chung kết thế giới được gộp chung tổ chức cùng với mùa giải 2021 theo hình thức trực tuyến vừa diễn ra ngày 17/11/2021. Theo đó, 6 thí sinh của đội tuyển ACA Việt Nam đã thi đấu trực tuyến ngay trên chính sân nhà Việt Nam.

 

Bảo Anh