Tuyên Quang: Mùa hè xanh sôi nổi, ý nghĩa với nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ

10:29 05/07/2021     3291

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Trong thời gian qua, 02 đội hình Chiến dịch “Mùa hè xanh” tỉnh Tuyên Quang đến từ trường Đại học Tân Trào và trường Cao đẳng Nghề, Kỹ thuật Công nghệ Tuyên Quang đã khởi động với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021.

 

Đội thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại học Tân Trào tham gia đắp lề đường

 

Với mong muốn đóng góp sức trẻ của mình để xây dựng quê hương, đất nước. Lực lượng Đoàn viên thanh niên Trường Đại học Tân Trào đã phối hợp cùng người dân xã Tân Long, huyện Yên Sơn thực hiện đổ 200m2 sân bê tông sân nhà văn hóa và trục đường chính, đắp lề đường tại tuyến đường thôn 16 xã Tân Long; tặng 12 suất quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên trong học tập tại xã Tân Long, huyện Yên Sơn.

 

 

Tại trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang, Các chiến sỹ mùa hè xanh đã tổ chức tư vấn chọn nghề, hướng ngiệp và giới thiệu việc làm cho hơn 50 Đoàn viên, thanh niên tại xã Kim Phú, Thành phố Tuyên Quang; tham giahỗ trợ thiết bị điện và lắp đặt điện cho nhà tình nghĩa tại xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên và bố trí hơn 150 lượt làm bán thời gian hỗ trợ cho học sinh, sinh viên của nhà trường.

 

Đội TNTN Mùa hè xanh trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ TuyênQuang tư vấn nghề và giới thiệu việc làm cho ĐVTN

 

Chiến dịch “Mùa hè xanh” là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, sinh viên tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, qua đó góp phần bồi dưỡng kỹ năng công tác xã hội, giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên. Trong thời gian tới, các chiến sỹ "Mùa hè xanh" sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, hướng tới những địa phương khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Đoàn trường Đại học Tân Trào tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

 

 

Phương Linh