Trà Vinh: Chia sẻ tri thức qua chương trình tình nguyện "Mang tiếng Anh đến cho em"

16:08 10/08/2024     187

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu nhi, đặc biệt là thanh thiếu nhi tại các địa bàn khó khăn, Ban Chỉ huy chiến dịch TNTN hè năm 2024 tỉnh Trà Vinh đã thành lập Đội hình chuyên dạy Tiếng Anh trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

 

Đội hình chuyên dạy Tiếng anh tại Trường Tiểu học An Quãng Hữu A

 

Đội hình dạy tiếng Anh do các bạn sinh viên trường Đại học Trà Vinh là lực lượng nòng cốt cấp tỉnh với 11 thành viên, với vai trò thực hiện nhiệm vụ dạy và ôn tập tiếng Anh miễn phí cho đối tượng thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, các em nhỏ được ôn tập lại kiến thức đã học, học thêm nhiều kiến thức mới, tham gia trò chơi và phát biểu, rèn luyện kỹ năng nghe và nói tiếng anh và được thể hiện bản thân trước các bạn cùng trang lứa. Phương pháp giảng dạy sinh động, sử dụng các trò chơi, câu chuyện và bài hát để làm cho việc học trở nên thú vị. 

 

Các em ôn tập từ vựng thông qua các trò chơi trên lớp tại chùa Ba So, huyện Cầu Ngang

 

Những giờ học không chỉ tập trung vào ngữ pháp hay từ vựng mà còn khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động nhóm, thảo luận và thực hành giao tiếp. Qua các tiết học, các em không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn phát triển khả năng tư duy và sáng tạo, làm cho việc học trở thành một trải nghiệm vui vẻ và bổ ích.

Qua thời gian triển khai, đội hình đã hỗ trợ cho hơn 400 lượt em học sinh tham gia ôn tập, tại các đơn vị huyện Châu Thành, huyện Trà Cú, huyện Cầu Ngang và huyện Càng Long.

 

Các em đang rèn luyện kỹ năng nói qua hoạt động làm việc theo cặp tại lớp học ở Trường Tiểu học An Quãng Hữu A

 

Thông qua hoạt động của đội hình nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những học sinh là con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn, con em người lao động trên địa bàn có mong muốn học tập, có tinh thần vượt khó, phụ đạo kiến thức thường xuyên trong dịp nghỉ hè đến đầu năm học mới. 

Những mô hình học tập mới, cách làm hiệu quả của các thành viên trong đội hình giảng dạy môn Tiếng Anh một lần nữa khẳng định vai trò của tổ chức đoàn trong thực hiện đồng hành với thanh niên trong học tập, giúp đỡ các bạn nâng cao kỹ năng và trình độ của mình trong học tập. Đồng thời, hoạt động đã tạo môi trường cho thanh thiếu nhi học tập và rèn luyện khả năng tiếng Anh; khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện tiếng Anh và nâng cao kỹ năng hội nhập quốc tế./.
 

Ngọc Tú