Mùa hè xanh ở Sơn Tân

09:14 11/07/2024     237

Chiến dịch tình nguyện hè   Từ đầu tháng 7 đến nay, thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, các sinh viên của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang triển khai những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa tại xã Sơn Tân (huyện Cam Lâm), góp phần hỗ trợ địa phương, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Lắp đặt trụ điện chiếu sáng tại thôn Valy.

 

Đến thôn Valy những ngày này, vào chiều tối, tuyến đường chính của thôn đã có điện đường thắp sáng, trẻ em có thể vui chơi, người lớn đi lại cũng thuận tiện hơn trước. Với 6 trụ điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, đèn điện sẽ tự động thắp sáng khi trời tối, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn giao thông trong khu vực. Bà Mấu Thị Ry - người dân thôn Valy vui mừng nói: "Từ ngày có các thanh niên tình nguyện về xã lắp điện đường, chúng tôi ngày nào cũng mong chờ từng trụ điện được lắp đặt xong. Tối đến, có đèn đường chiếu sáng, người dân đi lại an toàn hơn, ai cũng phấn khởi".

 

Sơn mới khu vui chơi cho thiếu nhi.

Gia cố công trình vui chơi cho thiếu nhi.

 

Đến Trường Tiểu học Sơn Tân, chúng tôi gặp các sinh viên của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang đang hỗ trợ nhà trường sơn sửa lại khu vui chơi cho thiếu nhi. Lần đầu tiên tham gia hoạt động này, bạn Trần Khắc Đạt - sinh viên Khoa Cơ khí cho biết, những ngày tình nguyện tại xã, đội tình nguyện gặp không ít khó khăn do thời tiết thường mưa vào buổi chiều, làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc; phải di chuyển khá xa để đi mua lương thực, thực phẩm cho cả đội. Tuy nhiên, các thành viên trong đội đã khắc phục khó khăn và thực hiện tốt nhiệm vụ. 

 

Phối hợp khám mắt miễn phí cho người dân.

Phối hợp khám mắt miễn phí cho người dân.

 

Địa bàn xã Sơn Tân được Đoàn trường - Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang chọn làm nơi thực hiện các hoạt động trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024. Anh Huỳnh Chí Tuyệt - Bí thư Đoàn trường cho biết, tại xã, các thanh niên tình nguyện của trường đã thực hiện nhiều công trình nhằm chung tay xây dựng nông thôn mới gồm: Thi công, lắp đặt hệ thống đèn năng lượng mặt trời; lắp đặt đường cờ Tổ quốc; tu sửa, sơn mới khu vui chơi cho thiếu nhi. Bên cạnh đó, Đoàn trường còn phối hợp với các doanh nghiệp, mạnh thường quân tổ chức thăm khám, phát thuốc miễn phí cho người dân trong xã; trao nhiều phần quà cho thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của địa phương; cắt tóc miễn phí, tổ chức trò chơi cho thiếu nhi; chiếu phim tuyên truyền phục vụ người dân... Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng các tình nguyện viên đã không ngại khó để thực hiện tốt những công trình, phần việc.

 

Đoàn viên thực hiện các công đoạn từ trộn bê tông đến lắp đặt hoàn thiện các trụ điện.

Đoàn viên thực hiện các công đoạn từ trộn bê tông đến lắp đặt hoàn thiện các trụ điện.

 

Không chỉ giúp đỡ người dân, qua hoạt động tình nguyện hè, các bạn trẻ cũng có thêm nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm trong cuộc sống. Đây là lần thứ hai bạn Trần Văn Chương - sinh viên năm thứ 3 Khoa Điện - Điện tử tham gia hoạt động tình nguyện hè. Chương chia sẻ: "Ở xã Sơn Tân, người dân đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số. Qua những ngày tham gia hoạt động tình nguyện ở đây, tôi đã biết thêm nhiều kiến thức thú vị về đời sống, văn hóa của người dân; đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm trong sinh hoạt tập thể, làm việc nhóm".

Ông Lê Hồ Kiếm - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Tân cho biết, dân số ở địa phương đa phần là đồng bào Raglai, kinh tế phụ thuộc vào nương rẫy nên đời sống còn nhiều khó khăn. Hiện nay, xã dần hoàn thiện các cơ sở vật chất nhằm đáp ứng các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Năm nay, sự có mặt của đội tình nguyện Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang mang ý nghĩa rất thiết thực với địa phương. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng các sinh viên tình nguyện đã thực hiện những công trình, phần việc hiệu quả. Qua đó, góp phần hỗ trợ địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân.

 

Theo Báo Khánh Hòa