Đồng Nai: Gần 500 chiến sĩ tình nguyện ra quân cao điểm Chiến dịch Mùa hè xanh 2024

14:00 15/07/2024     531

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 15/7, tại Công viên Biên Hùng (TP.Biên Hoà), Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ xuất quân cao điểm Chiến dịch Sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” tỉnh Đồng Nai năm 2024.

Tại Lễ xuất quân, đã ra mắt 11 đội hình đến từ các trường đại học, cao đẳng và 04 đội hình chuyên trực thuộc tỉnh với gần 500 chiến sĩ tình nguyện.

 

Đồng chí Võ Văn Trung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh phất cờ xuất quân

 

Đồng thời, Tỉnh đoàn - Hội SVVN tỉnh cũng công bố 10 công trình thanh niên tiêu biểu; trao tặng bảng tượng trưng thực hiện 04 công trình sinh viên “Thư viện thân thiện” “Thư viện số”, trị giá 100 triệu đồng; xuất quân 04 đội hình về địa bàn huyện Tân Phú - địa phương trọng điểm của Chiến dịch năm nay; tổ chức Lớp học an toàn thông tin trên không gian mạng tại trường TH Nguyễn Du, thành phố Biên Hoà do đội hình chuyên thực hiện.

Cao điểm Chiến dịch Sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” tỉnh Đồng Nai năm 2024 sẽ được diễn ra trong vòng hơn 1 tháng. Những chuyến xe của chiến dịch Mùa hè xanh trong thời gian này sẽ đưa các chiến sĩ tình nguyện của chúng ta đến các địa phương với những trái tim nhiệt huyết để thực hiện các công trình, phần việc hết sức ý nghĩa, đây sẽ là minh chứng rõ ràng cho sự sáng tạo, năng động và trách nhiệm của các bạn sinh viên đối với môi trường và cộng đồng xung quanh. 

Trong đợt cao điểm sẽ thực hiện 10 phần việc, công trình nổi bật: Xây dựng 04 thư viện thân thiện, thư viện số; Hỗ trợ địa phương xây 50 nhà vệ sinh cho đồng bào dân tộc thiểu số; Xây dựng và trang trí 11 khu vui chơi cộng đồng cho thanh thiếu nhi; Thực hiện 20 hệ thống lọc nước cho trường học; Hỗ trợ và xây dựng 09 “Nhà nhân ái/Ngôi nhà kế hoạch nhỏ”; Thực hiện 10 công trình “Ánh sáng thân yêu”  sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng phục vụ học tập; Chăm sóc và hỗ trợ tập Vật lý trị liệu cho các em khuyết tật mồ côi tại Trung tâm trại trẻ mồ côi khuyết tật TP. Biên Hòa; Vận động quyên góp tặng hơn 300 cuốn sách giáo khoa, hơn 100 bộ dụng cụ học tập, dạy kèm kiến thức, tổ chức hoạt động vui chơi, chăm sóc cho các em mồ côi tại Trung tâm bảo trợ, huấn nghệ Cô nhi TP. Biên Hòa; Thực hiện 10 lớp tập huấn, hướng dẫn nghề, phân loại rác thải; Thắp nến tri ân tất cả phần mộ liệt sỹ tại địa phương.

 

Các đồng chí lãnh đạo tiễn sinh viên xuất quân đến huyện Tân Phú - Địa phương được chọn là địa bàn trọng tâm của Chiến dịch Sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” tỉnh Đồng Nai năm 2024

 

Lá cờ xuất quân cao điểm được tung bay đã thể hiện được sự quyết tâm, tinh thần xung kích tình nguyện của hội viên, sinh viên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao trong các hoạt động cao điểm. Buổi lễ đã diễn ra với nhiều hy vọng, gửi gắm của Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên tỉnh đến các chiến sĩ tình nguyện nhằm lan tỏa rộng rãi ý nghĩa của chương trình. Chúc các chiến sĩ tình nguyện của tỉnh nhà hoàn thành nhiệm vụ được giao, xây dựng nhiều hơn các công trình thanh niên với phương châm “Đến dân đón, làm dân tin, đi dân nhớ, ở dân thương”./.
 

Thuỷ Trúc