Sinh viên đất Tổ với “Hành trình xanh 2020”

09:27 15/07/2020     1862

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Trong hai ngày 13 và 14/7, Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên tỉnh Phú Thọ đã phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện “Hành trình xanh - Tôi yêu Tổ Quốc tôi năm 2020”. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu, nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch tình nguyện "Mùa hè xanh năm 2020".

 

Trao quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trên địa bàn hai huyện Thanh Sơn và Tân Sơn

 

Bằng tuổi trẻ và lòng nhiệt huyết, hơn 50 sinh viên đến từ các trường: Đại học Hùng Vương, Cao đẳng Y tế Phú Thọ, Cao đẳng Công nghệ Nông lâm, Cao đẳng Y dược và Đại học Công nghiệp Việt Trì đã hăng hái cùng nhau khoác lên mình chiếc áo màu xanh tình nguyện đến với chương trình “Hành trình xanh 2020”.

Tại chương trình các bạn sinh viên đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: xây dựng điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi tại khu Lạng - xã Xuân Sơn; tổ chức thăm khám và cấp phát thuốc cho nhân dân; dọn dẹp vệ sinh tại vườn quốc gia Xuân Sơn; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho trẻ em trên địa bàn xã...

Đặc biệt, Tỉnh đoàn và Hội sinh viên tỉnh Phú Thọ đã tổ chức cho hơn 50 sinh viên tham gia thực hiện chương trình Trại hè thiếu nhi các dân tộc năm 2020 được tổ chức tại Vườn quốc gia Xuân Sơn – một hoạt động ý nghĩa, bổ ích dành cho thiếu niên, nhi đồng đến từ tất cả các dân tộc, vùng miền của tỉnh. Nhờ tinh thần làm việc hăng say, sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ của sinh viên tình nguyện, các hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch đều diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều kỉ niệm khó phai trong lòng các bạn sinh viên và người dân địa phương.

Là một hoạt động thường niên, “Hành trình xanh 2020” đã cho thấy tinh thần, nhiệt huyết lao động, làm việc, sẵn sàng đem sức mình cống hiến cho quê hương, đất nước của sinh viên Đất Tổ. Vượt qua khó khăn trong điều kiện thời tiết mùa hè khắc nghiệt và địa hình vùng núi hiểm trở, sinh viên Phú Thọ đã góp phần tô đậm thêm ý nghĩa nhân văn của màu áo xanh tình nguyện, tiếp bước các thế hệ đi trước, phát huy truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Đất Tổ anh hùng.

 

Đức Minh