Nguyễn Vũ Vương - Gương sáng thủ lĩnh Đoàn trong Chiến dịch Mùa hè xanh

09:58 08/10/2021     1978

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021 của Bình Thuận đã diễn ra sôi nổi, hiệu quả với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Đóng góp vào thành công chung đó là sự nỗ lực, cống hiến của những thủ lĩnh Đoàn như anh Nguyễn Vũ Vương - Bí thư Thị đoàn La Gi.

Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn thị xã La Gi, nhưng không vì thế mà các hoạt động tình nguyện hè bị lắng xuống. Mỗi nơi, mỗi lực lượng thanh niên đã tự tìm cho mình cách làm, cách hành động để có một mùa hè tình nguyện sôi nổi, ý nghĩa. 

 

 

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, anh Nguyễn Vũ Vương - Bí thư Thị đoàn La Gi cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn Thị đoàn La Gi đã phát động, triển khai nhiều mô hình, phong trào hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 như: lắp đặt khu vui chơi thiếu nhi cho các em học sinh trường Tiểu học Tân Phước; sửa chữa nhà cho gia đình khó khăn tại xã Tân Phước; lắp đặt 03 camera an ninh trên tuyến đường Cách Mạng Tháng 8 và Nguyễn Tri Phường thuộc phường Bình Tân; trồng 3500 cây keo tại xã Tân Tiến; tham giao ươm 500 cây hoàng yến trong mô hình “Vườn ươm thanh niên” tại phường Tân An…

Từ khi đại dịch Covid -19 xuất hiện đến nay, thực hiện theo chỉ thị của Chính Phủ cũng như sự phân công, chỉ đạo từ Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đến thị xã, đoàn viên thanh niên đoàn phường Tân An, Thị xã La Gi vẫn ngày đêm làm việc, lặng thầm cống hiến, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn thị xã. 

Trong bất cứ tình huống nào anh Nguyễn Vũ Vương cũng luôn chủ động, linh hoạt để đáp ứng yêu cầu của công việc, như: tham gia dọn dẹp vệ sinh khu cách ly; trực chốt kiểm soát; tham gia tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tại khu phong tỏa; tham gia Đội cung ứng hàng hóa cho bà con nhân dân trên dịa bàn thị xã theo yêu cầu của UBND thị xã; vận động nguồn lương thực, thực phẩm, rau củ hỗ trợ bà con nhân dân...

 

Đồng chí Nguyễn Vũ Vương (người thứ hai từ trái sang) tham gia hỗ trợ chốt kiểm dịch

 

Gắn bó nhiều năm với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, anh Nguyễn Vũ Vương - Bí thư Thị đoàn La Gi đã gặt hái những thành công nhất định, anh đã được nhận nhiều Bằng khen, giấy khen của TW Đoàn, TW Hội LHTN, Tỉnh đoàn … nhưng cái hơn hết là được sự tin yêu và quí mến của đoàn viên thanh niên. Đây là phần thưởng tinh thần và sẽ là động lực để anh không ngừng nâng cao đạo đức, trao dồi kỹ năng, sáng tạo, xây dựng hình mẫu người thanh niên trong thời kì mới có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” và sẽ là một “thủ lĩnh” thanh niên “Nhiệt huyết - Tận tâm - Hòa đồng - Trách nhiệm” mà mọi người thường nhắc đến về anh. 

Ghi nhận những thành tích của anh Nguyễn Vũ Vương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đề xuất Ban Bí thư Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Mùa hè xanh năm 2021./.

 

Quỳnh Trân