"Gom nắng gửi yêu thương" của chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh

16:02 31/07/2023     1618

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Từ ngày 27-29/7, chương trình "Gom nắng gửi yêu thương" của các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại học Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã đến với xã An Điền, huyện Phú Thạnh, tỉnh Bến Tre.

 

 

"Gom nắng gửi yêu thương" là một chương trình truyền thống của Đội Xung Kích trường Đại học Thủ dầu Một được tổ chức liên tục từ năm 2020 đến nay. Đây là một chương trình ý nghĩa không chỉ giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn, mà còn giúp cho các chiến sĩ là sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một có một mùa hè ý nghĩa với những trải nghiệm tuyệt vời.

 

Chiến sĩ Mùa Hè xanh thăm, tặng quà gia đình chính sách

 

Để thực hiện chương trình, Đội thường lên kế hoạch từ rất sớm, thực hiện khảo sát địa điểm, liên hệ với địa phương, tổ chức đi tiền trạm và đặc biệt là tổ chức gây quỹ thực hiện chương trình. Năm 2023, địa điểm được lựa chọn thực hiện chương trình là xã An Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. 

Tại đây, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), đoàn đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ xã An Điền; thăm hỏi và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng trong xã.

 

Thực hiện công trình đường giao thông nông thôn

 

Đặc biệt, các chiến sĩ tình nguyện đã thực hiện xây dựng 1.200m đường giao thông nông thôn; dọn dẹp khuôn viên trường học, trồng cây, trang trí lại thư viện nhà trường trường…

 

Tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

 

Bên cạnh đó, các chiến sĩ đã tổ chức các hoạt động vui chơi, chăm lo cho thiếu nhi xã An Điền như: gian hàng trò chơi và gian hàng ẩm thực “Buffer 0đ” cho hơn 300 em học sinh tại trường Tiểu học An Điền; tổ chức Gala Gom nắng trao tặng 10 suất học bổng và 20 phần quà cho các em học sinh chăm ngoan vượt khó; trao 15 quà cho 15 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

 

Tổ chức hoạt động vui chơi cho thiếu nhi

 

Chỉ diễn ra trong 3 ngày, những hoạt động, công trình, phần việc của các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại học Thủ Dầu Một đã đóng góp thiết thực cho xã An Điền, được chính quyền và nhân dân xã ghi nhận./.

 

KA