Gia Lai: Ra quân chiến dịch “Mùa hè xanh”

09:34 09/07/2024     294

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 8/7, tại xã Ayun Hạ (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai), Tỉnh Đoàn Gia Lai đã tổ chức ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2024.

 

Đoàn TN tỉnh tặng hoa và tri ân các đơn vị tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2024

 

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh” tỉnh Gia Lai năm 2024 diễn ra từ ngày 8 đến 31/7 tại xã Ayun Hạ, Ia Ake (huyện Phú Thiện); xã Ia Kly (huyện Chư Prông); xã Ia Ko (huyện Chư Sê), xã Kông Bờ La (huyện Kbang) với hơn 100 chiến sĩ tình nguyện đến từ các trường đại học, cao đẳng tại tỉnh Gia Lai và TP. Hồ Chí Minh.

Chiến dịch là cơ hội để các bạn đóng góp sức trẻ, là môi trường để rèn luyện, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế; đồng thời giao lưu học hỏi lẫn nhau, trang bị cho mình những kỹ năng hoạt động xã hội và kỹ năng sống cần thiết.

 

Các bạn sinh viên Trường ĐH nông Lâm TP Hồ Chí Minh tham gia chiến dịch mùa hè xanh tại Gia Lai

 

Với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, hy vọng các đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau, thực hiện tốt các nhiệm vụ theo đúng tiến độ đề ra; qua đó góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Dịp này Đoàn thanh niên tỉnh đã trao bảng tượng trưng 1 căn nhà trị giá 60 triệu đồng cho Đoàn xã Ayun Hạ; 1 công trình Thắp sáng đường quê và 200 cây xanh cho Đoàn xã Ia Ake. Ngoài các công trình trên, các đội tình nguyện sẽ tổ chức hỗ trợ cải tạo khu vui chơi trẻ em, sửa chữa nhà cho gia đình có công, tập huấn hướng dẫn trồng trọt các loại cây công nghiệp, nông nghiệp cho bà con; tổ chức dạy Tiếng Anh, ôn tập hè, sinh hoạt hè cho thiếu nhi địa phương…
 

Hà Đức Thành