Bình Dương: 20 đội hình với hơn 1.000 sinh viên tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh 2022

08:24 18/07/2022     3173

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 17/7, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ xuất quân chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” và Hành trình Tuổi trẻ Bình Dương vì biên giới quê hương năm 2022.

Được biết, Chiến dịch Mùa hè xanh tỉnh Bình Dương năm 2022 sẽ diễn ra từ đầu tháng 6 đến hết tháng 8 với 20 đội hình gồm hơn 1.000 bạn sinh viên sẽ thực hiện các công trình, phần việc tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Dương và các tỉnh Bình Thuận, Đắk Lắk, Bình Phước, Phú Yên, Tây Ninh,…

 

Nghi thức xuất quân các đội hình trong chiến dịch Mùa hè xanh 2022

 

Trong đó, 04 đội hình cấp tỉnh, gồm: đội hình Mùa hè xanh “Thực hiện giảng dạy Tiếng Anh online”; đội hình Mùa hè xanh tại mặt trận huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk; đội hình Mùa hè xanh tham gia các hoạt động, sự kiện của Tỉnh Bình Dương tổ chức; Đội hình khám sàng lọc bệnh lý hậu Covid-19, sàng lọc bệnh mãn tính. 

Phát biểu xuất quân, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Chỉ huy Trưởng Chiến dịch mong muốn các chiến sĩ tình nguyện với tính năng động, sáng tạo của tuổi trẻ sẽ thực hiện những công trình, phần việc trong chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” tỉnh Bình Dương và hành trình Tuổi trẻ Bình Dương vì biên giới quê hương năm nay đạt nhiều dấu ấn mới và đạt kết quả cao hơn so với những gì đã đạt được trong những năm qua. "Mong rằng các bạn hãy đến với các hoạt động của mình bằng niềm say mê, bằng sự hứng khởi, sự tươi mới, đầy chất trẻ. Mỗi chiến sĩ một việc làm thiết thực, mỗi đội hình một công trình hiệu quả, thì chắc chắn sẽ làm nên một chiến dịch thành công", đồng chí Trần Thị Diễm Trinh nhấn mạnh.

 

Nghi thức trao khăn

 

Đại diện các chiến sĩ đội hình Mùa hè xanh cấp tỉnh, chiến sĩ Hồ Quốc Huy - sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một phát biểu sẽ cùng với đội hình phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện thực hiện Công trình tại Đắk Lắk nói riêng và đội hình mùa hè xanh năm 2022 nói chung, luôn đoàn kết cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó xây dựng hình ảnh đẹp của sinh viên Bình Dương trong lòng người dân với quyết tâm những chiến sỹ tình nguyện Mùa hè xanh Bình Dương luôn mang trong mình khẩu hiệu: “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”.

 

Tiễn các chiến sĩ xuất quân thực hiện nhiệm vụ tại tỉnh Đắk Lắk

 

Ngay sau khi kết thúc Lễ xuất quân, các đội hình sẽ bắt tay ngay vào thực hiện các công trình, phần việc cụ thể trong chiến dịch, Đội hình tại tỉnh Đắk Lắk cũng xuất phát đến thực hiện tại nhiệm vụ tại địa phương./.

 

Minh Trí - Phương Trâm