Khởi nghiệp, lập nghiệp

Liên hoan các Câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin” tỉnh Bến Tre năm 2015

14:32 - 13/11/2015      1229
Web.ĐTN: Sáng 12/11, Tỉnh đoàn tổ chức Liên hoan Câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin” tỉnh Bến Tre năm 2015, với sự tham gia của 96 thí sinh đến từ 12 Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin, Câu lạc bộ Hướng Thiện trong toàn tỉnh.

Mới nhất

“Nàng chúc” của chàng 9x

Năm 2007, trong một lần xem tivi, Nguyễn Long Huy (sinh năm 1990, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) biết đến trái chúc, một loại cây họ chanh, mọc hoang trong các vùng núi của tỉnh An Giang, có mùi thơm đặc biệt và rất hữu ích trong đời sống nhưng đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Chỉ chừng đó thông tin cũng đủ cho Huy ấp ủ một dự án kinh doanh hốt bạc

“Thủ lĩnh kiệu”

Trần Minh Tân (sinh năm 1989, Bí thư xã Đoàn Phú Hiệp, huyện Tam Nông, Đồng Tháp) đã thuyết phục, tập hợp được những người trẻ trong xã hình thành một hợp tác xã, với dự án làm dưa kiệu, kết hợp du lịch cộng đồng.

Đam mê người thợ trẻ

Web.ĐTN: Ấn tượng đầu tiên về chàng thanh niên 31 tuổi Nguyễn Văn Tuân, người mà tôi tiếp xúc khi tìm hiểu và viết về những tấm gương lao động học tập, cống hiến của tuổi trẻ Bắc Ninh trong thời kỳ đổi mới, noi gương Bác Hồ vĩ đại, là sự chan hòa, cởi mở trong giao tiếp, lối nói chuyện khá duyên và hấp dẫn.

Tỉ phú trẻ trên đồng ruộng

Hơn 10 năm khởi nghiệp, anh Nguyễn Quốc Việt (35 tuổi, ngụ ấp Kinh Mới, xã Mỹ Thuận, H.Bình Tân, Vĩnh Long) đã trở thành tỉ phú và tạo việc làm cho hàng chục thanh nhiên địa phương.