Nguyễn Chí Nguyên - Cán bộ Đoàn năng động và sản xuất giỏi

08:52 05/05/2016     1544

3 Chương trình   Web.ĐTN: Dám nghĩ dám làm, năng động và đầy nhiệt huyết, đó là những gì mà mọi người cảm nhận về chàng trai trẻ Nguyễn Chí Nguyên - cán bộ Đoàn Thanh niên huyện IaGrai.
Dù trước khi gặp, chúng tôi đã được nghe kể nhiều về anh với những tình cảm hết sức trìu mến. Là cán bộ Đoàn giỏi giang, nhiệt huyết, hoạt động  năng nổ, nhiệt tình, cái tên Nguyễn Chí Nguyên không còn xa lạ với thanh niên trong huyện, thậm chí anh còn “nổi tiếng” từ sau khi vinh dự đại diện cho tuổi trẻ Gia Lai nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2014. Đây là phần thưởng cao quý của BCH Trung ương Đoàn trao tặng cho các thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương.


Nguyễn Chí Nguyên - cán bộ Đoàn huyện IaGrai

Qua trò chuyện cùng Nguyên được biết, sau khi tốt nghiệp trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh, Nguyên được Đoàn trường giữ lại làm cán bộ Đoàn ở trường. Tuy nhiên, Nguyên quyết định trở về mảnh đất quê hương để lập nghiệp. Nghĩ là làm, Nguyên trở về huyện và xin vào làm hợp đồng ở huyện đoàn. Do đã có kinh nghiệm làm công tác Đoàn ở trường Đại học nên khi vào làm việc Nguyên thích nghi ngay với môi trường mới.

Từ kinh nghiệm thực tế cho thấy, những cơ sở Đoàn vững mạnh có các hoạt động của Đoàn phong phú, đúng đắn và thiết thực sẽ có sức cuốn hút thanh niên, các hiện tượng tiêu cực bị ngăn chặn, thanh niên được động viên tham gia tích cực vào các hoạt động lao động sáng tạo và sinh hoạt lành mạnh. Ngay khi nhận nhiệm vụ mới, Nguyên thường xuyên đi cơ sở để gặp gỡ trao đổi để biết tâm tư nguyện vọng của TN như thế nào, trên cơ sở đó để mình tham mưu Ban thường vụ huyện đoàn có những chương trình hành động phù hợp với thanh niên địa phương, đáp ứng nhu cầu thanh niên nhất là thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm qua Nguyên đã tham mưu với Đoàn TN huyện nhiều hoạt động được đông đảo ĐVTN hưởng ứng và mang lại hiệu quả thiết thực. Chính từ sự năng nổ và nhiệt huyết trong công tác Đoàn nên chỉ sau hai năm vào công tác, Nguyên đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Không chỉ là một cán bộ Đoàn năng nổ, Nguyên còn là một thanh niên đi đầu trong việc phát triển kinh tế. Với suy nghĩ là cán bộ Đoàn ngoài sự năng động, mình cần phải là người đi đầu trong việc phát triển kinh tế, có như vậy thì khi đi chỉ đạo công tác Đoàn ở cơ sở thì TN thấy vậy học tập và làm theo. Trước nhu cầu về cây giống trên địa bàn nên anh quyết định đầu tư Vườn ươm cây giống. Lúc mới làm, anh làm thử nghiệm mỗi loại cây một ít, khi thấy có hiệu quả anh mở rộng diện tích vườn ươm, hiện nay tổng số lượng cây giống trong vườn là trên 13 vạn cây, gồm các loại cây như : Café, Tiêu, điều, bơ, chôm chôm, mít, sầu riêng… Các loại cây giống được chọn lọc, sử dụng các loại giống có năng xuất cao, nguồn gốc rõ ràng, trong quá trình ươm, cấy, ghép có áp dụng các phương pháp và tiến bộ khoa học mới vào quá trình sản xuất. Ngoài việc ươm trồng cây giống thì bản thần còn cung cấp cho bà con các vật tư đi kèm như phân bón, thuốc các loại. Nhờ vậy mỗi năm sau khi trừ chi phí anh thu nhập 250 triệu đồng. Hàng năm tạo việc làm thường xuyên cho 2 ĐVTN, những lúc cao điểm là 10 ĐVTN.

Bên cạnh sản xuất, Nguyên còn tham gia quản lý và duy trì hoạt động khu vui chơi thiếu nhi của huyện với các trò chơi như: nhà hơi, nhà bóng, đu quay, tàu điện, thú nhún, câu cá…hàng tháng thu hút trên 3.000 lượt các em thiếu niên, nhi đồng và phụ huynh tới thăm quan, vui chơi. Khu vui chơi đã tạo được không khí vui chơi lành mạnh an toàn cho các em thiếu nhi trên địa bàn. Thông qua hoạt động của khu vui chơi đã tạo việc làm thường xuyên cho 3 ĐVTN và tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiến niên, nhi đồng trên địa bàn huyện.

Với những thành tích của bản thân trong những năm qua, Nguyên đã được nhận nhiều bằng khen của UBND huyện, Tỉnh Đoàn và UBND tỉnh, nhưng quan trọng nhất với Nguyên là sự tin yêu và mến phục của ĐVTN, sự tin tưởng của lãnh đạo huyện.