Thí sinh Bùi Mai Hương đoạt giải “Bàn tay vàng” 2016

23:31 09/05/2016     1470

3 Chương trình   Web.ĐTN: Xuất sắc vượt qua 74 thí sinh, thí sinh Bùi Mai Hương thuộc tổ 11, Công ty may Vạn Xuân đã đoạt giải tại Hội thi “Bàn tay vàng” năm 2016 do Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với Công ty may Vạn Xuân thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Vạn Xuân tổ chức ngày 8/5 tại huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
Hội thi là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và hướng ứng Tháng Công nhân 2016.

Dự động viên Hội thi có các đồng chí: Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Trần Thị Bích Ngọc - Ủy viên BTV Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn.

g
Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn Trần Thị Bích Ngọc phát biểu khai mạc hội thi

Phát biểu khai mạc hội thi, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn Trần Thị Bích Ngọc nhấn mạnh: “Năm 2016 là năm thứ 5 tổ chức Công đoàn triển khai thực hiện kết luận số 77 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về thực hiện Tháng Công nhân. Đây là tháng hoạt động cao điểm, tập trung đẩy mạnh thực hiện chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động cơ quan và cũng là dịp công nhân, người lao động thể hiện vai trò đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

“Hội thi tay nghề giỏi hôm nay là một trong nhiều hoạt động của Công đoàn trong khối các đơn vị doanh nghiệp của cơ quan Trung ương Đoàn. Hội thi còn là dịp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, tìm ra nhân tố điển hình trong sản xuất, nâng cao năng xuất lao động, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân viên và người lao động”, đồng chí Trần Thị Bích Ngọc nói.

g
Các thí sinh thực hiện phần thi

Để góp phần vào thành công của hội thi, từ nhiều ngày trước Công ty Cổ phần may Vạn Xuân đã tổ chức bồi dưỡng tay nghề cho người lao động, tổ chức kiểm tra đánh giá chất lượng vòng ngoài của công nhân viên, lao động, các tổ, các chuyền để chọn ra 75 thí sinh công nhân tiêu biểu của 14 tổ, chủ yếu là những đoàn viên thanh niên tham gia hội thi.

Theo Thể lệ của hội thi, trong thời gian 180 phút, mỗi thí sinh sẽ phải thực hiện may hoàn chỉnh 01 áo gió hai lớp, trong đó chú trọng về mật độ chỉ đúng yêu cầu, thông số chuẩn, kiểu dáng áo chuẩn theo thiết kế.

g
Các đồng chí: Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Trần Thị Bích Ngọc - Ủy viên BTV Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn trao giấy chứng nhận "Bàn tay vàng" cho thí sinh Bùi Mai Hương kèm theo phần thưởng 01 chiếc máy giặt (tương đương 05 triệu đồng)

r
Trao giải ba cho các thí sinh

Kết quả, Ban tổ chức Hội thi đã trao giải “Bàn tay vàng” cho thí sinh Bùi Mai Hương với phần thưởng bằng hiện vật trị giá 05 triệu đồng; 3 giải nhất (mỗi giải 02 triệu đồng), cùng 05 giải nhì, 10 giải ba, 20 giải tư và 36 giải khuyến khích. Về giải tập thể, với giải nhất toàn đoàn thuộc về tổ 11; các tổ 7 và tổ 6 đoạt giải nhì và tổ 1, tổ 2, tổ 10 đoạt giải ba, các tổ còn lại đoạt giải khuyến khích. Riêng các giải nhân từ giải giải nhất cho đến giải ba ngoài phần thưởng còn nhận Giấy chứng nhận của Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn và tổng kinh phí trao thưởng cho các thí sinh (bao gồm giải cá nhân và giải tập thể) trị giá lên đến 50 triệu đồng.

Chia sẻ cảm xúc khi đoạt giải “Bàn tay vàng”, thí sinh Bùi Mai Hương cho biết, với sự nỗ lực cố gắng của bản thân trong quá trình làm việc nghiêm túc cùng với sự tạo điều kiện của Lãnh đạo Công ty và các đồng chí trong tổ 11đã giúp tôi hoàn thành tốt bài thi. Đây là niềm vui, là vinh dự của bản thân và là dịp để tôi tiếp tục phấn đấu, rèn luyện đóng góp công sức của mình vào sự phát triển của Công ty ngày càng lớn mạnh

Phó Tổng giám đốc Công ty may Vạn Xuân Phạm Vĩnh Tuyến cho biết, hội thi là dịp để các công nhân trẻ thể hiện tài năng trong suốt quá trình học tập và thực hành tay nghề. Kết quả của hội thi sẽ là căn cứ để lãnh đạo Công ty xem xét tăng bậc lương cho cán bộ nhân viên, người lao động Công ty.

h
Ban tổ chức Hội thi trao giải tập thể cho 14 tổ có thí sinh tham dự hội thi