Thái Bình: Hơn 500 thanh niên tham gia giao lưu khởi nghiệp năm 2016

08:22 18/05/2016     1175

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 16/5, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Bình phối hợp với trường Đại học Thái Bình, Báo diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức chương trình giao lưu khởi nghiệp cho thanh niên, HSSV.
Tại chương trình giao lưu đã diễn ra chuỗi các hoạt động: Phát động và giao lưu khởi nghiệp, đào tạo khởi nghiệp, cuộc thi khởi nghiệp, tư vấn và kết nối đầu tư… qua đó góp phần khơi dậy tinh thần nghiệp chủ, tạo cơ hội phát huy sức sáng tạo, ý chí tự lập, bản lĩnh kinh doanh trong thanh niên, học sinh, sinh viên.
Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đánh giá đây là một hoạt động thiết thực dành cho sinh viên, đặc biệt năm 2016 được coi là năm khởi nghiệp quốc gia. Đồng chí cho rằng hoạt động này là sự chung tay của liên ngành nhằm khơi dậy tinh thần doanh nhân để làm giàu cho bản thân, gia đình, đất nước. Đồng chí cũng hy vọng rằng, với những hoạt động hỗ trợ sau chương trình sẽ hun đúc tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, học sinh, sinh viên trên tất cả các lĩnh vực; đồng thời mong muốn liên ngành sẽ tạo thuận lợi cho giới trẻ để các bạn thanh niên có thể cống hiến sức trẻ để phát triển tỉnh Thái Bình trong tương lai nói riêng và đất nước nói chung.


Quang cảnh diễn đàn
Quang cảnh diễn đàn

Nhằm giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về lĩnh vực kinh doanh, chương trình giao lưu khởi nghiệp được diễn ra với sự tham gia của các vị khách mời: Nhà báo Lại Hợp Nhân – Phó Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Tổng Thư ký Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, Ủy viên BCH Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; Thầy Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư Đảng ủy Học Viện Nông nghiệp Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Nông nghiệp; Ông Lưu Huy Hà – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Hoàng Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình;  TS Nguyễn Thị Kim Lý – Phó Hiệu trưởng Trưởng trường Đại học Thái Bình; Ông Bùi Minh Dự – Giám đốc công ty may Bình Minh; Ông Tanno Yusuke – Giám đốc doanh nghiệp đến từ  Nhật Bản. 
Tại chương trình giao lưu, các vị khách mời đã chia sẻ quá trình lập nghiệp của bản thân cũng như những khó khăn, thách thức và yếu tố dẫn đến thành công trên bước đường kinh doanh. Tại diễn đàn, các bạn trẻ đã dành sự quan tâm và đặt câu hỏi cho các vị khách mời như: Đâu là yếu tố quan trọng nhất để thành công trong kinh doanh. Các doanh nghiệp Việt Nam muốn thành công tại Nhật Bản cần chú ý những đến những vấn đề gì? Công tác hỗ trợ sinh viên trong quá trình khởi nghiệp? Sinh viên cần những kỹ năng cần thiết gì sau khi ra trường?...

Cũng tại chương trình, đồng chí Nguyễn Minh Hồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Bình đã phát động tinh thần khởi nghiệp, ươm mầm khát vọng doanh nhân trong thanh niên, sinh viên và xây dựng quỹ Khởi nghiệp tỉnh Thái Bình.