Nâng cao nhận thức của thanh niên trong việc tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu

20:18 14/10/2018     1275

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Chiều 12/10, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã có buổi làm việc với Cơ quan phát triển Pháp (AFD) do ông Fabrice Richy- Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Fabrice Richy khẳng định, Trung ương Đoàn là tổ chức chính trị - xã hội rất quan trọng trong các hoạt động của thanh niên và giới trẻ.


Ông Fabrice Richy vui mừng chia sẻ, ngày 18/5/2018 vừa qua, AFD đã phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức Hội thảo tại Đại học Kinh tế Quốc dân với sự tham gia của gần 800 sinh viên mang lại kết quả hết sức thành công và ngày 22/8 phối hợp tổ chức Họp báo Cuộc thi “Sáng tạo cùng Resilience”, một lần nữa thể hiện khả năng tổ chức sự kiện xuất sắc của Trung ương Đoàn.

"Qua các sự kiện cùng phối hợp, AFD đánh giá cao và mong muốn được hợp tác với Trung ương Đoàn. Nếu không có những hoạt động truyền thông rộng rãi tới thanh niên thì sẽ làm giảm bớt hiệu quả trong các Dự án của AFD", ông Fabrice Richy nhấn mạnh.



dfv
Đồng chí Lê Quốc Phong- ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao tặng biểu trưng Lô go Huy hiệu Đoàn cho ông Fabrice Richy- Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam


Ông cho biết thêm, 3/11 sắp tới, AFD sẽ phối hợp với một số Bộ ngành và Trung ương Đoàn tổ chức Hội thảo, tổng kết trao giải “Cuộc thi sáng tạo cùng Resilience”. Ông  Fabrice Richy hy vọng sự kiện này sẽ đem lại kết quả tốt đẹp.


Trong các Dự án của AFD, trong đó có Dự án về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu, AFD với mong muốn lớn là làm thế nào để tuyên truyền cho người dân, cho đặc biệt là thanh niên, đưa những khái niệm về bảo vệ môi trường, khái niệm về biến đổi khí hậu, khái niệm về thích ứng với biến đổi khí hậu vào trong suy nghĩ, cũng như đời sống của người dân để người dân hiểu rõ hơn.


Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng, buổi làm việc chỉ là bước đầu để hai bên có thể chia sẻ sự quan tâm và tăng cường thêm sự hợp tác phối hợp giữa Trung ương Đoàn và AFD trong thời gian tới.

Trong các hoạt động của AFD tại Việt Nam, AFD chọn Trung ương Đoàn là đơn vị phối hợp một số hoạt động để cụ thể hóa nội dung ký kết giữa AFD với Bộ Tài nguyên Môi trường và việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của thanh niên về vấn đề bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu là nội dung được Trung ương Đoàn đặc biệt quan tâm.

Toàn cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc


Hiện, Việt Nam đang có 24 triệu thanh niên, vấn đề kêu gọi thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, tuyên truyền, có những giải pháp để ứng phó với biến đổi khí hậu, thích ứng biến đổi khí hậu là một trong những hoạt động thu hút đông thanh niên nhất.

"Trung ương Đoàn xác định vấn đề truyền thông về biến đổi khí hậu trong thanh niên là việc hết sức quan trọng. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu rõ rệt nhất, hậu quả mang lại rất nặng nề. Vì vậy, Trung ương Đoàn đang cố gắng bằng nhiều cách để nâng cao nhận thức của thanh niên trong việc tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng chí Lê Quốc Phong nói.