Đoàn học sinh Hoa Kỳ tham gia Chiến dịch tình nguyện quốc tế Hè năm 2024 tại Quảng Ngãi

09:36 09/07/2024     1286

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Tối 8/7, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình giao lưu giữa đoàn học sinh tình nguyện Hoa Kỳ với đoàn viên, hội viên, thanh niên xã Đức Chánh (huyện Mộ Đức). Đây là đoàn học sinh Hoa Kỳ thứ hai đến Quảng Ngãi tham gia tình nguyện quốc tế trong mùa hè này.

 

Thanh niên Việt Nam - Hoa Kỳ cùng nhau hòa chung tiếng hát.



Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hồ Thị Thu Thanh; Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Văn Thành; đại diện lãnh đạo phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh, Huyện đoàn Mộ Đức.

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí ấm áp, vui tươi với những tiết mục văn nghệ sôi động mà chính các học sinh tình nguyện Hoa Kỳ và đoàn viên, thanh thiếu nhi địa phương là diễn viên đã giúp các em dần vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu do khoảng cách về ngôn ngữ, văn hóa… bắt đầu tự tin hơn, gần gũi nhau hơn. Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tặng mỗi học sinh tình nguyện một chiếc áo xanh thanh niên và một chiếc mũ tai bèo.

 

Tiết mục văn nghệ giao lưu của các em thiếu nhi Đức Chánh.

 

Đoàn tình nguyện quốc tế hè tại xã Đức Chánh gồm 16 học sinh và 1 trưởng đoàn đến từ các bang khác nhau của Hoa Kỳ. Trong thời gian ở đây, các học sinh tình nguyện sẽ tham gia các công việc của một người thợ xây dựng như, xách nước, khiêng cát, lọc cát, xách hồ (vữa) để phục vụ cho công việc của thợ chính và cầm bay xây nhà… đến khi hoàn thành 3 căn nhà mới dành trao tặng cho 3 hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

 

Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng quà lưu niệm áo xanh thanh niên và mũ tai bèo cho học sinh tình nguyện Hoa Kỳ.

 

Các học sinh tình nguyện Hoa Kỳ còn tham gia các hoạt động ý nghĩa khác như, cùng nhau giúp dân thu hoạch nông sản, làm khu vui chơi, dạy tiếng Anh cho trẻ em địa phương; tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường biển… Đây là dịp để các em tìm hiểu văn hóa bản địa, tham quan các địa điểm du lịch, di tích lịch sử tỉnh Quảng Ngãi…

 

Ấm áp tình hữu nghị giữa thanh thiếu nhi Việt Nam - Hoa Kỳ.

 

Chiến dịch tình nguyện quốc tế Hè do Tổ chức Putney Student Travel phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi triển khai hằng năm. Hè năm nay, Tổ chức Putney Student Travel triển khai 2 đoàn học sinh Hoa Kỳ tham gia tình nguyện tại tỉnh Quảng Ngãi. Đoàn thứ nhất gồm 16 học sinh và 3 trưởng đoàn tham gia hoạt động tình nguyện tại xã Phổ Châu (TX.Đức Phổ) từ ngày 2 - 19/7/2024.

 

Niềm vui bất ngờ mà Đoàn xã Đức Chánh dành tặng sinh nhật thành viên đoàn học sinh tình nguyện Hoa Kỳ.

 

Trong thời gian ở Quảng Ngãi, các học sinh tình nguyện Hoa Kỳ sẽ tham gia xây dựng 6 căn nhà nhân ái tổng giá trị 360 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đức Chánh (3 căn) và xã Phổ Châu (3 căn).

Chương trình góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ. Là dịp giao lưu văn hóa, học tập, hiểu biết lẫn nhau giữa học sinh Hoa Kỳ với đoàn viên, hội viên và thanh niên địa phương.

 

Dương Thành Tuyên